INET คว้ากำไรQ3โตสนั่น189%-จัดทัพชิงงานใหม่เข้าพอร์ต

555

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย  หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร แบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 3 ลักษณะ ดังนี้ 1. บริการ Cloud Solutions 2. บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (Internet Access ) 3. บริการ Co-Location โดน “คุณมรกต กุลธรรมโยธิน” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3/63 แจ้งกำไรอยู่ที่ 51.83 ล้านบาท เติบโต 189.39% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลมาจากการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพต้น ซึ่งค่าใช้จ่ายลดลง 14% ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 105%

“นายศุภชัย วัฒนวิเทศกุล” นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า” เปิดเผยว่า เลือกให้ INET เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม ICT ขนาดเล็ก จากแนวโน้มการเติบโตเด่นกว่ากลุ่มฯ พร้อมโอกาสเติบโตก้าวกระโดดในยุคของ Data Center, Cloud, และ 5G แถมเป็นหุ้นที่ให้ปันผลสูงระดับ 5%

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากแรงหนุนด้านรายได้ที่เติบโตโดดเด่นตาม Backlog ในมือที่แข็งแกร่ง และอยู่ระหว่างรับงานใหม่ๆต่อเนื่อง โดยคาด Backlog สิ้นปี 63 จะอยู่ที่ระดับราว 2.3-2.5 พันล้านบาท ทำให้ฝ่ายวิจัยคงประมาณการปี 2563 กำไรปกติที่ 135 ล้านบาท เติบโต 13% จากปีก่อน

ขณะที่ทิศทางธุรกิจในปี 64 มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงปี 64-65 การลงทุนใน Data Center เพื่อสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรม Cloud และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 5G จะเริ่มลงทุนรอบใหม่จะหนุนให้เกิดงานประมูลใหม่ๆเข้าสู่ระบบ ดังนั้นการที่ INSET เป็นผู้ชำนาญงานก่อสร้าง Data Center และการวางระบบ 5G จึงมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพื่อสนับสนุนให้ผลงานเติบโตได้อีกมาก แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 4.30 บาท

www.mitihoon.com