III เด้งรับวัคซีนโควิด-19 ผลงานปีนี้เด่นเข้าตา (18/11/63)

503

มิติหุ้น – III รับอานิสงส์พัฒนาวัคซีนโควิดคืบ โบรกฯ คาดงบไตรมาส 4/63 กำไรปกติยังโตเด่น ไฮซีซันหนุนปริมาณนำเข้า-ส่งออกพุ่ง ให้คำแนะนำซื้อ เคาะเป้า 5.80 บาท ฟากผู้บริหารลุยเดินหน้าดีล M&A คาดสรุปปลายปีนี้ ต่อยอดธุรกิจหลัง Q3/63 กำไรโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ครอบคลุมการขนส่งสินค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางบก ขายระวางการขนส่ง ตลอดจนการบริหารคลังสินค้าและการกระจายสินค้า โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดจะฟื้นตัวโดดเด่น และได้อานิสงส์จากข่าวการพัฒนาวัคซีนชนิดใหม่ที่ป้องกันไวรัสโควิดได้สูง ทำให้ธุรกิจด้านการขนส่งกลับมาคึกคักมากขึ้น

กำไร
Q4เด่น-เคาะเป้า5.80บ.

ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า คาดว่าในไตรมาส 4/63 กำไรปกติจะเพิ่มขึ้น 17.1% เทียบไตรมาสก่อนหน้า จากการนำเข้า-ส่งออกที่สูงขึ้นในช่วงไฮซีซัน และปริมาณการนำเข้าและส่งออกที่สูงขึ้น และรายได้จากเที่ยวบินขนส่งสินค้า คาดหนุนกำไรปกติครึ่งแรกปี 64 โต 17.4% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 5.80 บาท

รุกดีล
M&Aต่อยอด-Q4ไฮซีซัน

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร III กล่าวว่า บริษัทยังคงพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ร่วมกับพันธมิตรเพื่อให้บริการที่หลากหลายและครอบคลุมตามแผนมากขึ้น เช่น การพัฒนาแพลตฟอร์มและการสร้างบริการ Fulfillment ครบวงจรสำหรับกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ การให้บริการขนส่งสินค้าทางบก การพัฒนาการให้บริการขนส่งทางรถไฟหรือทางราง โดยคาดว่าบางโครงการจะสามารถเริ่มให้บริการได้ในช่วงปลายไตรมาส 4/63 หรือต้นปี 64

นอกจากนี้ยังมีแผนเข้าซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะหาข้อสรุปได้ในปลายปี 63 เพื่อเพิ่มโอกาสในการหารายได้ใหม่และกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ดีในไตรมาส 4/63 จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจหลักที่บริษัทให้บริการอยู่ โดยบริษัทยังเน้นการเพิ่มรายได้จากการให้บริการขนส่งสินค้าและบริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่องภายในประเทศต่อเนื่องมาจากไตรมาส 3  จะเห็นได้จากปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น และการได้ลูกค้ารายใหม่ที่ใช้บริการด้านคลังสินค้า การกระจายสินค้าและ E-Fulfillment

www.mitihoon.com