เด็กแนว (เช้า) ORI อัตรากำไรสูงสุด Property (18/11/63)

535

>>ORI อัตรากำไรสูงสุด Property

อสังหา กลับมาแอบขึ้นยกแผงมาร่วมเดือน  เด็กแนวเคยบอกหลายครั้งว่าหุ้นกลุ่มนี้ราคาถูกมาก  PE และ PBV ต่ำเป็นประวัติการณ์ ให้เข้าสะสม เนื่องจากราคาลงมาลึกเกินไป  เชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่มองไกลคงเข้าสะสมกันเพียบ มาก่อนได้ก่อน ทุนต่ำ upside สูง
ORI ต้องบอกว่ามีความแข็งแกร่งมากเรื่องสถานะบริษัท ขณะที่ยอดขายเติบโตแกร่ง ทั้งคอนโดและบ้านเดี่ยว  ดังนั้นเป้าหมายรายได้ของบริษัทจึงไม่ได้มีการปรับลงแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามกับขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ จึงส่งผลให้กำไรรวม 9 เดือน 2,019 ลบ. แทบไม่ลดลงเลย
    จุดเด่นมากๆ  ที่ต้องยกนิ้วให้ก็คือความสามารถในการทำกำไร หรือเรียกว่า Net Profit Margin สูงถึง 25.7% สูงสุดในกลุ่มอสังหาขนาดใหญ่ทั้งหมด แสดงถึงศักยภาพการเติบโต และลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ปีนี้เป้ายอดขาย 2.5 หมื่นลบ. ทะลุอย่างไม่มีปัญหา ราคาหุ้นตรงนี้ถือว่าค่อนข้างถูกด้วย PE 6 เท่า  โบรกให้เป้า 10 บาท ยังมี Upside เกือบ 30% เด็กแนวว่า เป็นอสังหาที่น่าสะสมที่สุดแล้ว

► กราฟ กลับหัว เต็มรูปแบบ

 กราฟ  ORI มีโครงสร้าง Head & Shoulder เต็มรูปแบบ  โดยไหล่ขวา จะขึ้นไปชนแนว 9.80 บาทได้ไม่ยากในรอบนี้  ขณะที่ RSI ม้วนตัวเป็น Buy signal แล้ว  แนะนำ Follow buy

www.mitihoon.com