เด็กแนว (บ่าย) HANA เข้าสู่ high season (18/11/63)

580

>>HANA เข้าสู่ high season

หุ้นอิเล็ค  ส่วนใหญ่ราคาวิ่งสวนทางขึ้นมาจากการประเมินของนักวิเคราะห์มาตั้งแต่เดือนเมษายน และเป็นอย่างนี้ทั่วโลก เพราะกลายเป็นว่าการระบาดของโควิด ทำให้ความต้องการใช้อุปกรณ์ไอทีเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว  ส่งผลให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นนำหน้าผลกำไรมาหลายเดือน
HANA ก็เช่นกัน คำแนะนำให้ขายในช่วงเดือนเมษายน และให้ราคาเป้าหมายต่ำกว่า 30 บาท ถือว่าผิดความคาดหมายเพราะราคาหุ้นเดินหน้ายาวๆ มาจนไปแตะ 50 บาทอย่างบ้าคลั่ง เป็นผลจาก WFH นั่นเอง ส่งผลให้ราคาหุ้นเดินหน้าจาก 21 บาท ไปยัง 54 บาทชนิดยั้งไม่อยู่ จากนั้นช่วงเดือนสิงหาคม จึงค่อยมีการปรับประมาณการตามกันขึ้นมาเป็นลำดับ
Q3 กำไรของ HANA ต่ำกว่าคาดไว้เล็กน้อย แน่นอนอยู่แล้วเพราะนักวิเคราะห์ดันไปให้ตัวเลขซะเยอะเมื่อเห็นราคาหุ้นพุ่งแรง ดังนั้นเมื่อต่ำกว่าคาดราคาก็ย่อตัว  และถึงตรงนี้เด็กแนวมองว่าเป็นจุดสะสมที่น่าสนใจ เพราะจีนกลับมาเร่งผลิต  สงครามการค้าจะคลายตัวเมื่อโจ ไบเดนมา สินค้า HUAWEI จะมีผลกระทบลดลง อีกทั้ง Q4 เข้าสู่การเร่งผลิต smart phone จึงทำให้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องไปถึง Q1 เป็นอย่างน้อย  ส่วนเป้าหมายเฉลี่ย 45 บาทถือว่าตรงนี้น่ามอง

กราฟ Oversold และ Buy signal

 กราฟ  HANA ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะเริ่มมีการโค้งตัวจากแนว Oversold แล้ว  อีกทั้งกำลังตัดผ่านแนวกรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปทดสอบเส้นกดทับมีแนวต้าน 42  บาทแนะนำซื้อเก็งกำไร