เด็กแนว (เช้า) SSP ทำไมขึ้นแรง (19/11/63)

1061

>>SSP ทำไมขึ้นแรง

หุ้นโรงไฟฟ้า  จากนี้ไปเวลาที่จะเลือก ไม่จำเป็นต้องดูปริมาณ MW ในมือเพียงอย่างเดียว แต่ต้องดูศักยภาพในการทำกำไร และโครงการในมือบวกกับโครงการใหม่ที่กำลังจะรับรู้รายได้ในเร็วๆ นี้ และโครงการในอนาคต เพื่อมองว่าจะโตไปได้กี่ปี   เลือกให้ดีจะได้หุ้นราคาถูก
SSP  เป็นบริษัทที่ทำตัวเงียบมาเป็นปี แต่มีตัวเลขกำไรที่ก้อนโตมาก และนักลงทุนก็มัวแต่ไปมองพลังงานตัวใหญ่ จนลืมของดีอย่าง SSP ไปได้ ปี62 มีกำไรมากถึง 545 ลบ. และ 9m63 มีกำไรทุบสถิติไปแล้ว 594 ลบ.
ล่าสุด มีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟในมือเกือบ 150 MW แต่มีกำไรระดับนี้ ซึ่งคิดเป็นอัตรา new margin สูงมากถึง 38%  สิ่งที่ซ่อนอยู่ ก็คือโรงไฟฟ้าลมขนาด 48MW จะรับรู้รายได้ในปีหน้า ยังไม่มีใครพูดถึงในประมาณการรายได้บริษัท และโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นอีก 20MW ก็จะรับรู้รายได้เช่นกัน ดังนั้นปี 64 กำไรจะก้อนโตกว่าปีนี้มาก  ราคาหุ้นล่าสุดคิดเป็น Fwd-PE  เพียง 9.4 เท่า และจะลงมาที่ 8 เท่าในปีหน้า หากประมาณที่ PE เพียง 12 เท่าราคาหุ้นจะเหมาะสมที่ 11 บาท   ดังนั้นเด็กแนวว่าหุ้นตัวนี้ ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ

กราฟทดสอบต้านสำคัญ

 กราฟ  SSP ดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และกำลังทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 9 บาท โดย MACD ตัดขึ้นเข้าสู่แนว uptrend และหากราคา break 9 บาท จะทำให้ปรับขึ้นต่อเนื่องได้ในระยะกลางแบบขาขึ้น

www.mitihoon.com