TSR ชี้Q4ยอดขายล้นทะลัก ปั๊มกำไรนิวไฮ-เป้า5.10บ. (19/11/63)

268

มิติหุ้น-TSR แย้มไตรมาส 4/63 กำไรพุ่งพรวด เหตุบุ๊กรายได้เครื่องทำน้ำแข็ง Amazon เข้าพอร์ต แถมรับทรัพย์เครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ ลุยเพิ่มทีมขายทำเงิน กูรูชี้ปี 63-65 กำไรนิวไฮแรง28%ต่อปี ชูยิลด์สูง5% ชี้หุ้น Lagger ชี้เป้า 5.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดย “น.ส.เกษ ตวงทอง” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

รับทรัพย์ธุรกิจน้ำแข็ง

เนื่องจาก TSR จะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง” ที่ร่วมทุนกับ “บ.อัลไพน์ วอเตอร์” โดย Phase แรก ทางบริษัทชนะการประมูลการจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็งของ PTTOR ร้าน Amazon และได้ทำสัญญาจำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 22 ล้านบาท รวมถึงรับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่เริ่มจำหน่ายในไตรมาสนี้ ได้แก่ เครื่องกรองน้ำใช้ (Water Mate) โดยเชื่อว่าบริษัทสามารถบริหารค่าใช้จ่าย และหนี้สงสัยจะสูญได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้กำไรสุทธิเติบโตมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63-64 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือ เติบโตเฉลี่ย 24.3% ต่อปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  5.00 บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย แนะนำ “ซื้อ”  TSR  จากธุรเดิมและธุรกิจใหม่เติบโตได้ดี และสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง มีอัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ  Dividend Yield น่าสนใจ 5.0% ต่อปี คาดกำไรปกติในปี 63-65 จะเติบโตเฉลี่ย 28% ต่อปี ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับตัวช้ากว่าตลาด (Laggard) จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.10 บาท

ทั้งปี63 รายได้นิวไฮ1.9พันล.

“นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตมากขึ้น เพราะ“ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง”จะเริ่มรับรู้รายได้จากการส่งมอบให้กับ “ร้าน Amazon”มากยิ่งขึ้น ส่วน “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ” เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ขณะที่ “ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า” ยังเติบโตได้ค่อนข้างดี ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮกว่า 1,900 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 10% หรือกว่า 1,800 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทได้ทยอยเพิ่มทีมขายต่อเนื่อง คาดสิ้นปี 63 จะมีทีมขายเพิ่มเป็น 300 ทีม จากปัจจุบันมีอยู่ 290 ทีม และในปี 64 มีแผนจะเพิ่มอีก 100 ทีม เป็นทะลุ 400 ทีม จากสิ้นปี 62 มีเพียง 130 ทีม รวมถึงเตรียมขยายสาขาเพิ่มเติมอีกด้วย คาดจะทำให้ฐานรายได้ TSR ปรับตัวเพิ่มขึ้นในทุกๆปี

ซุ่มดีลรายได้-ปี64พีคต่อ

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำนิวไฮที่ 10-15% จากการเดินหน้ารุก “ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง”มากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจายักษ์ใหญ่ อย่าง  MINOR, CRG, ZEN ฯลฯ เพื่อให้เช่าเครื่องทำน้ำแข็งระยะสัญญา 2 ปี ขณะที่หน่วยธุรกิจใหม่ DrinkCo จะเติบโตได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ CUCKOO (เกาหลี),Mitsubishi Cleansui (ญี่ปุ่น), Midea (จีน), Xiaomi (จีน), Stiebel Eltron (เยอรมัน) เป็นต้น  ส่วน “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ” เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆอีกหลายรุ่นด้วย

www.mitihoon.com