CBG ลั่นโค้งท้ายแกร่งเข้าไฮซีซัน ผลงานทั้งปีโตตามเป้า20%

192

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาว กรุ๊ป หรือ CBG ประกอบธุรกิจ Holding Company ซึ่งมีการลงทุนหลักในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างครบวงจร โดยนายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจและมียอดขายสูงสุดของปี และคาดผลประกอบการทั้งปี 63 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หลังผลงานงวด 9 เดือน มีรายได้ราว 1.31 หมื่นล้านบาท เกือบเท่าทั้งปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาทแล้ว ซึ่งคาดจะทำได้ตามเป้าหมายโต 20% เทียบกับปีก่อน

ส่วนเป้าหมายรายได้ปี 2564 บริษัทตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีนี้ โดยเน้นกลยุทธ์ 2 ส่วนหลัก คือ 1.ใช้ช่องทางจัดจำหน่ายทั้งในส่วนของพื้นที่และช่องทางการขาย ซึ่งจะทำการรุกตลาดใหม่ต่อเนื่องและมีสินค้าเครื่องดื่มใหม่ๆ ออกจำหน่าย และ 2.เดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก และวางงบลงทุนไว้ราว 300 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับซ่อมบำรุงและดูแลเครื่องจักร โดยยังไม่มีแผนลงทุนใหญ่ช่วงนี้

ขณะที่แนวคิดในการแตกพาร์หุ้น CBG นั้น เบื้องต้นอยู่ระหว่างทำการศึกษากับฝ่ายการเงินอยู่บ้าง แต่ยอมรับยังต้องใช้เวลาศึกษาและทำความเข้าใจ เนื่องจากตนเองเน้นเรื่องการทำธุรกิจ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2 ปีจึงจะกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

www.mitihoon.com