เด็กแนว (บ่าย) SQ พีอี แค่ 7 เจอแล้วหุ้นไม้แรก (23/11/63)

1414

>>SQ พีอี แค่ 7 เจอแล้วหุ้นไม้แรก

ตลาดร้อนแรง มองต้านสำคัญ 1,454 จุด  เป็นโอกาสของนักลงทุนที่จะคว้าเงินเข้ากระเป๋า  ธุรกิจอื่นซบเซา แต่ตลาดหุ้นให้ผลตอบแทนดีมากๆ สวนทางเศรษฐกิจ และการค้าที่หดหู่  อย่างไรก็ตามหุ้นที่ Overbought มากๆ  ให้สลับตัวออกมาบ้าง หาของถูกๆ  laggard วนไป
SQ หุ้นที่หลายคนลืมว่ามีอยู่ เพราะว่าการเคลื่อนไหวค่อนข้างเงียบเหงา ว่าไปแล้วเป็นบริษัทใหญ่ขนาดสินทรัพย์หมื่นล้านบาท และมีงานในมือกว่า 3 หมื่นล้านบาท คือการเปิดเหมืองแม่เมาะ และเหมืองในต่างประเทศ  มีงานใหญ่มากคือการเปิดเหมืองถ่านหินที่พม่า ซึ่งงานเริ่มแล้ว และถ้าสำเร็จจะทำโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค  โดยกลุ่มพันธมิตรพร้อมแล้วที่จะลงทุนร่วมกัน
ผลงานปี 63 ไม่ได้ย่ำแย่เลย  9 เดือนมีกำไร 169 ล้านบาท หรือ eps 0.15 บาท กำไรทั้งปีคาด EPS เฉียด 0.20 บาท และจะก้าวกระโดดในปีหน้า  ล่าสุดมีค่า PE ต่ำมากๆ เพียง 7 เท่า และ PBV 0.90 เท่า  นี่คือหุ้นราคาถูก ไม้ต้นๆ  ของการเข้าสะสม  ถ้าให้ PE 15 เท่า ราคาไม่ควรน้อยกว่า 3 บาท  ดังนั้นซื้อในขณะของถูก กันเถอะ

กราฟ เริ่มต้นของการม้วนตัว

กราฟ  SQ ก่อตัวเป็น W-shape อย่างชัดเจน โดยรูปเล็กจะมีแนวต้าน 2.34 บาท หากผ่านได้จะเข้าใกล้ 3.50 บาท เป็นด่านต่อไป  โดย Stoch เพิ่งเริ่มม้วนขึ้น  จึงเป็นระยะเริ่มแรกของการเร่งตัว   แนะนำให้สะสม

www.mitihoon.com