MILL ผลงานQ4 เด้งแรง-หุ้นต่ำบุ๊ก รับทรัพย์โซลาร์เมียนมา360MW

499

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิลล์คอน สตีล หรือ MILL หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะกลับมาเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์สถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ทำให้บริษัทกลับมาเร่งส่งออเดอร์ให้กับลูกค้ามากขึ้น รวมถึงมีโอกาสได้รับออเดอร์ล็อตใหญ่จากทั้งลูกค้าในและต่างประเทศ

ล่าสุดกลุ่มบริษัทได้ขยายธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์เหล็กลวด โดยมีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่เหล็กลวดเกรดพิเศษเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบใน “อุตสาหกรรมยานยนต์” ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยยังต้องนำเข้าเหล็กลวดเกรดพิเศษจากต่างประเทศเท่านั้น ทั้งนี้หากกลุ่มบริษัทสามารถผลิตเหล็กลวดเกรดพิเศษป้อนเข้าสู่ “อุตสาหกรรมยานยนต์” เพื่อทดแทนการนำเข้าได้นั้น จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่สามารถลดความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาเหล็กได้ และสามารถสร้างผลกำไรให้กับกลุ่มบริษัทได้อย่างยังยืน

รุกช่องทางออนไลน์ทำเงิน

ส่วนทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 และต่อเนื่องปี 64  บริษัทจะเพิ่มโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจด้วยการขยายไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์เหล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อีกทั้งขยายช่องทางการตลาด โดยผลักดันยอดขายไปสู่ “ดีลเลอร์” ในภูมิภาคต่างๆของไทย และเปิดช่องทางการตลาดใหม่ๆอาทิ ผ่าน “ระบบออนไลน์”  เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเดิม และการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ โดยปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานการผลิตและการตลาดไปสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และศักยภาพในเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

รุกพลังงานเต็มสูบ

สำหรับในปี 64 คาดผลงานจะเติบโตก้าวกระโดด จากการเดินหน้า “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ผ่าน “บริษัทร่วม” ภายใต้ “โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 360 MW” ตั้งอยู่ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ซึ่งมีแผนการก่อสร้างช่วงแรก 60 MW ในปลายปี 63 และคาดว่าจะเริ่มซื้อขายไฟฟ้า (COD) กับกระทรวงไฟฟ้าและพลังงานของประเทศเมียนมาในปี 64 เป็นระยะเวลา 30 ปี ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 67 ล่าสุด MILL มีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ รวม 22.5 MW

www.mitihoon.com