COMAN ขานรับรัฐฟื้นท่องเที่ยว ดันยอดพุ่ง-งบQ4แจ่ม (24/11/63)

144

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรสุทธิ 5.74 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 42.32 ล้านบาท

ขานรับรัฐฟื้นท่องเที่ยว

โดยเป็นผลมาจากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ประกอบภาครัฐได้ออกมาตรการเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ  อาทิ กำหนดวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว,โครงการคนละครึ่งและโครงการช้อปดีมีคืน ซึ่งล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่กระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศให้กลับมาคึกคักในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

ดังนั้นจากปัจจัยเชิงบวกดังกล่าว จะส่งผลให้กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมเริ่มฟื้นตัวและตื่นตัวหันมาปรับปรุงระบบและติดตั้งซอฟต์แวร์เพื่อรองรับการกลับมาของจำนวนนักท่องเที่ยว  ทำให้ COMAN มีโอกาสรับงานจากกลุ่มลูกค้ารายใหม่ รวมถึงสามารถทยอยติดตั้งระบบให้กับลูกค้าเดิมด้วย ซึ่งปัจจุบันที่งานในมือ (Backlog) ราว 30 ล้านบาท

สิ้นปี 62  COMAN มีลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการห้องพักกว่า 1,048 แห่ง แบ่งเป็นลูกค้าในประเทศ 870 แห่ง และต่างประเทศ 178 แห่ง รวมมีจำนวนห้องพักประมาณ 142,968 ห้อง ซึ่งมีลูกค้าผู้ใช้โปรแกรม Comanche Hotel Software ในต่างประเทศครอบคลุมกว่า 17 ประเทศ เช่น ประเทศจีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ลาว อินเดีย เมียนมา ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ เป็นต้น

ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก3.10บาท

รวมถึงมีโอกาสเห็น COMAN เปิดตัวบริษัทย่อย อย่าง “บ.โกโกจิ คอรปอเรชั่น” (เดิมชื่อบ.โคแมน ทราเวล ) ซึ่ง COMAN ถือหุ้น 99.99% ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท จากช่วง 9เดือนแรกไม่มีรายได้ในส่วนนี้ เพราะได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงเริ่มมีมุมมองเชิงบวกหุ้น COMAN ปัจจุบันราคาหุ้นต่ำกว่าบุ๊กแวลู 3.10 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com