PDG ซุ่มร่วมทุนพันธมิตรรายใหญ่-แตกไลน์ลุยพลังงานทดแทน

305

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate (ขวด PET) โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้คณะกรรมการบริหาร มีแผนศึกษา “การแตกไลน์ธุรกิจใหม่” เพื่อหวังสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งได้ศึกษาการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อทำ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” และ ร่วมทุนเพื่อรุก “ธุรกิจอาหาร-เกษตร” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

รุกธุรกิจอาหารเสริม-เครื่องสําอาง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะอยู่ในทิศทางท่ีดี เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐออกมาตราการกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ ผ่านโครงการคนละครึ่ง ,โครงการช้อปดีมีคืน และมาตราการส่งเสริมการท่องเที่ยว ถ้วนทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้า High Value โดยตลาดที่จะมุ่งเน้น คือ “กลุ่มน้ำปลาและเครื่องปรุงรส” ซึ่งมีความต้องการสูงมาก คาดสัดส่วนจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงรุกตลาด High Value ในหมวดอื่นๆ เช่น Packaging “อาหารเสริมและเครื่องสําอาง” โดยอาศัยขวดหรือ Preform เดิมที่มีอยู่โดยนํามา modify หรืออาจจะมีการลงทุนใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

โดย Packaging “อาหารเสริม และ เครื่องสําอาง” นั้น บริษัทมีลูกค้าเข้ามาแล้ว ได้แก่ “องค์การเภสัช” และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่อีกหลายรายด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ให้อัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)สูงถึง 30% เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิมแค่ 20% จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ราคาต้นทุนลดฮวบ

รวมถึงในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะยังได้รับอานิสงส์ราคาเม็ดพลาสติกปรับตัวลดลงต่อเนื่อง (คิดเป็น70% ของต้นทุน) ทำให้ต้นทุนของบริษัทลดลงและสนับสนุนมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 คาดผลงานจะเติบโตได้ค่อนข้างดี ล่าสุดงวด 9 เดือนแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิแล้ว 77.05 ล้านบาท รายได้รวมที่ 481.98 ล้านบาท เมื่อเทียบกับทั้งปี 62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 65.88 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 676.95 ล้านบาท

www.mitihoon.com