CCP ยอดขายQ4กระฉูด500%  บุ๊กรายได้SMARTเพียบ   (26/11/63)

513

มิติหุ้น – CCP โบรกฯ คอนเฟิร์มยอดขายไตรมาส 4/63 โต 500% เทียบไตรมาสก่อนหน้า บุ๊กรายได้ SMART แถมมีกลับรายการสำรองจากไตรมาส 3 เคาะกำไรอยู่ระหว่าง 20-25 ล้านบาท ฟากผู้บริหารมองภาพรวมตลาดคอนกรีตโค้งท้ายดีต่อเนื่อง ลุยประมูลงานเพิ่มหนุนแบ็กล็อก 1.8 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตและคอนกรีตสำเร็จ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 3/63 ที่มีรายได้ 389.95 ล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐที่เร่งก่อสร้างและมีการเบิกจ่ายมากขึ้น สนับสนุนให้ยอดขายวัสดุก่อสร้างเติบโต และบริษัทยังมีการบุ๊กรายได้จาก บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ที่ถือหุ้นสัดส่วน 28.76% และยอดขายโตต่อเนื่อง ประกอบกับมีกลับรายการสำรองจากไตรมาส 3 ประเมินกำไรไตรมาสนี้อยู่ระหว่าง 20-25 ล้านบาท

งบQ4โต-ดีมานด์ภาครัฐหนุน

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ CCP เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตช่วงไตรมาส 4/63 มีแนวโน้มดีกว่าไตรมาส 3/63 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) นิคมอุตสาหกรรม งานท่าเรือ ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง  ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนภาคเอกชน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังทรงตัว

ลุยประมูลงานเพิ่มตุนแบ็กล็อก

ส่วนแผนธุรกิจช่วงโค้งท้ายปี 63 บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มคอนกรีตสำเร็จรูปอย่างต่อเนื่อง รองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและเอกชน ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี Backlog ประมาณ 1,820 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แบ่งเป็น ทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไว้ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,500 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

www.mitihoon.com