เด็กแนว (เช้า) AUCT ยืดงานประมูลล้นหลาม (26/1163)

783

>>AUCT ยืดงานประมูลล้นหลาม

ไม่ว่า วัคซีนจะมาช้าหรือเร็ว  แต่การระบาดของโควิด ยังมีอัตราเร่งที่สูง  แต่ละประเทศยังต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น  ซึ่งแน่นอนว่าเศรษฐกิจจะยังคงชะลอตัวต่อไปอีกกว่า 2 ปี  ประชากรโลกมีฐานะแย่ลง ดังนั้นต้องทำใจไว้เลยว่าธุรกิจยังมีความเสี่ยง  การตกงาน การขาดรายได้เกิดตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
AUCT น่าจะถึงจุดที่กลับมาเล่นได้อีกครั้ง หลังจาก Q3 รายได้ชะลอตัว เพราะงานประมูลลดลงเนื่องจากรัฐให้มีมาตรการยืดชำระหนี้ทำให้รถที่ยึดมีลดลง แต่ Q4 นี้ปริมาณรถไหลเข้าระบบเยอะขึ้น เพราะคนตกงานจำนวนมาก บริษัทเลิกจาก รถยนต์จึงเข้าสู่ภาวะถูกยึด และต้นปีก็จะมีตัวเลขสูงขึ้นไปอีกมากมาย
ล่าสุดบริษัทได้แจ้งการจัดประมูลรถ ซึ่งคิวตอนนี้เต็มไปถึงปีหน้า  นั่นหมายความว่ารายได้ใน Q4 นี้ทะลักอย่างแน่นอน  และจะเป็นไตรมาสที่กำไรทุบสถิติ  ซึ่งโบรกมองว่ากำไรจะสูงกว่า270 ลบ. ให้เป้า 13.60 บาท ส่วนปี 64 เกือบทุกค่ายมองกำไรก้าวกระโดดแรง จากรถประมูลไหลเข้า หลังหมดมาตรการรัฐ จะเกิดภาวะที่รถถูกยึดสูงมากนั่นเอง

กราฟ เกิด Oversold มาก

กราฟ AUCT อ่อนตัวลงจนเข้าสู่แนว Oversold อย่างมาก  ซึ่งเป็นแนวที่เคยดีดตัวกลับมาแล้ว  โดยคาดว่ารอบนี้จะฟื้นตัวไปยังไหล่ขวา มีแนวต้าน 11.80 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com