KCM ม้ามืดกำไรQ4พีคแรง GLOBAL-DOHOMEป้อนดีลยักษ์

2277

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า”ว่า ปัจจุบันคลังสินค้า ทั้งที่จ.เชียงใหม่ และ ขอนแก่นเต็ม 100% แล้ว และบริษัทเตรียมเปิดคลังสินค้าในจ.ขอนแก่นเพิ่มเติม เพื่อหวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัท

ชี้Q4กำไรสูงแห่งปี

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเริ่มมี “มุมมองเชิงบวก” หุ้น KCM ภายหลังแจ้งผลงานงวด 9 เดือนแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบหลายปีที่ 11.14 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 291.23 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิมีโอกาสทำจุดสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับอานิสงส์ภาครัฐออกมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ ทำให้บรรยากาศการลงทุนเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

ดังนั้นทำให้ KCM ได้รับออเดอร์ในกลุ่ม “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง และ ธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป”เข้ามามากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน KCM มีช่องทางการขาย 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.กลุ่มลูกค้ารายย่อย  , 2.กลุ่มModern Trade รายใหญ่ อย่าง บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL และ บมจ.ดูโฮม หรือ DOHOME, 3.กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project) อย่าง กลุ่มผู้รับเหมาฯ บ.ไดโนพาร์ค และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ หรือ ITD เป็นต้น

รับทรัพย์คลังสินค้า-ร่วมทุนอสังหาฯ

รวมถึง KCM ยังมีธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ได้แก่ “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” ล่าสุดคลังสินค้าให้เช่าทั้ง 2 แห่ง ที่จ.เชียงใหม่ และ ขอนแก่นเต็ม 100% แล้ว ซึ่ง KCM อยู่ระหว่างก่อสร้างคลังสินค้าให้เช่าในจ.ขอนแก่น เพิ่มเติม ส่วน “ธุรกิจติดตั้งโซลาร์เซลล์” ปริมาณออเดอร์เริ่มเข้ามามากขึ้น จากไตรมาสก่อนได้รับงานราว 5 MW

สำหรับ“ธุรกิจอสังหาฯ” ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บจ.เคซีเอ็ม เพอร์เฟคเฮ้าส์” นั้น ปัจจุบันโครงการในมือ 1 โครงการ คือ  “โครงการบ้านสะอาด”ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น จำนวนยูนิต มูลค่า 20.20 ล้านบาท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดี และมีโอกาสที่ KCM จะร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาฯเพื่อเปิดโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมอีกด้วย

กำไรนิวไฮ-ราคาต่ำบุ๊ก0.67บ.

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปีที่ 25 ล้านบาท จากปี 62 ที่ขาดทุนสุทธิ11.19 ล้านบาท ปัจจุบัน KCM มีกำไรสะสม 93.86 ล้านบาท  D/E ต่ำเพียง 0.30 เท่า  P/BV ต่ำ 0.65 เท่า และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.67 เท่า ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ”  

www.mitihoon.com