AGE ยอดขายถ่านหินทะลัก Q4กำไรพุ่งแรง250% (27/11/63)

608

มิติหุ้น-AGE ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/63 สดใส หลังยอดขายถ่านหินทะลัก แถม“ธุรกิจโลจิสติกส์” มีศักยภาพมากขึ้น เตรียมเปิดท่าเรือที่ 4 ทำเงิน “บิ๊กบอส”แย้มรับทรัพย์โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 5 MW เต็มไตรมาส ส่วนทั้งปี 63 ยอดขายถ่านหินเข้าเป้า 3.5ล้านตัน ฟากโบรกส่งซิกไตรมาส 4/63 กำไรทะยานแรง 250% ราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 1.84 บาท “รีบสะสม”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร AGE เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขาย “ธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน” เพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทมีปริมาณถ่านหิน(Backlog)ในมือแล้ว 1 ล้านตัน ซึ่งจะทยอยส่งมอบจนถึงปี 64

ลุยเปิดท่าเรือที่4ทำเงิน

พร้อมกันนี้บริษัทจะเน้นงานบริการมากขึ้น โดยเฉพาะ “ธุรกิจโลจิสติกส์” บริษัทมีแผนการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายท่าเรือที่ 4 จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้ดำเนินการให้บริการท่าเรือที่ 3 เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้บริษัทมีการต่อเรือลำเลียงเพิ่มเติมด้วย โดยปัจจุบันมีเรือลำเลียงแล้ว 36 ลำ และวางแผนเพิ่มเป็น 40 ลำในช่วงปี 64 และรถบรรทุกทั้งหมด 51 คัน ซึ่งมีแผนจะเพิ่มในอนาคตรองรับปริมาณงานที่สูงขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของบริษัทที่มีการให้บริการที่ครบวงจร โดยรายได้จาก “ธุรกิจโลจิสติกส์” คาดว่าจะคิดเป็น 10 % ของรายได้รวม หรือ ราว 1.5 พันล้านบาท

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้า” ปัจจุบันมีพื้นที่ 300ไร่ สามารถจัดเก็บถ่านหินได้ 1 ล้านตัน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการ และในอนาคตมีโอกาสให้บริการจัดเก็บสินค้าอื่นๆมากขึ้น อาทิ สินค้านำเข้า-ส่งออก คาดจะช่วยสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น

บุ๊กพลังงาน5MW-ลุยขายถ่านหิน

ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทจะรับรู้รายได้ “ธุรกิจพลังงาน” เต็มไตรมาสด้วย ได้แก่ โครงการโซลาร์ฟาร์ม จ. ลพบุรี ขนาด 5 MW ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัทร่วมทุน “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น”

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อน และยอดขายถ่านหินจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ไว้ที่ 3.5 ล้านตัน ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรกขายไปแล้ว 3 ล้านตัน ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายถ่านหินกว่า 4 ล้านตัน เพราะการให้บริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วน “ธุรกิจขายไอน้ำ” ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”ยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าอีกหลายแห่ง รวมถึงมีแผนยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชุนเพิ่มเติมอีก 3-4 แห่ง หรือประมาณ 20 MW อีกด้วย

Q4กำไรพุ่ง250%-ต่ำบุ๊ก1.84บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิ 125 ล้านบาท เติบโต250% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากปริมาณการขายถ่านหินที่เพิ่มขึ้น และ ธุรกิจโลจิสติกส์ มีศักยภาพมากขึ้น ปัจจุบันีราคาหุ้น AGE ยังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 1.84 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com