ATP30 ซุ่มดีลพันธมิตรขยายฐาน ชี้Q4กำไรพีค-เป้า1.25บ.

259

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) โดย “นายปิยะ เตชากูล” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมมือขยาย “ธุรกิจขนส่ง” คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเร็วๆนี้

ลูกค้าไหลเข้า-Q4สุดพีค

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะทำสถิติสูงสุดแห่งปี(นิวไฮ) เพราะภายหลัง Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ลูกค้าเดิมกลับมาใช้บริการมากขึ้น และบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่อีกรายหลายด้วย ล่าสุดบริษัทลงนามสัญญากับลูกค้าใหม่ 3 ราย และต่อสัญญาลูกค้าเดิม 1 ราย ระยะสัญญาตั้งแต่  3-5 ปี เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/63 เป็นต้นไป

โดยลูกค้าใหม่กระจายอยู่ในหลายนิคมฯครอบคลุมเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ดังนั้นบริษัทเตรียมทุ่มงบลงทุนอีกกว่า 170 ล้านบาท เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องของจำนวนรถและพนักงานขับรถ โดยมีการจัดหารถใหม่เพื่อเพิ่มเติมการให้บริการกว่า 60 คัน

ลุยพัฒนาประสิทธิภาพ

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าภาคตะวันออกเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมทุกนิคมฯ พร้อมมุ่งเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถให้มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาบุคลากรเพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าช่วงต่อจากนี้จะมีลูกค้ารายใหม่ๆไว้วางใจเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งลูกค้ารายเก่าจะมีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจยังมีศักยภาพ สามารถขยายตัวในเกณฑ์ที่ดี

กำไรนิวไฮ52ล.-เป้า1.25บ.

ด้าน “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” แนะนำ “ซื้อ” ATP 30 ราคาเป้าหมาย 1.25 บาท คาดไตรมาส 4/63 ทั้งกำไรและรายได้จะเป็นจุดสูงสุดของปี หนุนจากรายได้ที่เร่งขึ้นจากลูกค้าเดิมที่กลับมาดำเนินงานปกติ ยกเว้นกลุ่มท่องเที่ยว (สัดส่วนน้อยกว่า 5%) บวกกับเริ่มให้บริการลูกค้ารายใหม่ในปลายเดือนพ.ย.อีก 1 ราย ด้วยรถบัส 4 คัน และรถตู้ 10 คัน

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรปกติที่ 31.5 ล้านบาท ลดลง 33% จากปีก่อน แต่ปี 64 กำไรจะทำนิวไฮที่ 52.8 ล้านบาท เติบโต 67% จากปีก่อน เพราะเริ่มให้บริการลูกค้ารายใหญ่ในกลางปีหน้า ด้วยจำนวนรถที่เพิ่มขึ้นอีก 40-50 คัน

www.mitihoon.com