เด็กแนว (เช้า) AUCT กำลังจะเล่นรอบใหม่ (30/11/63)

787

>>AUCT กำลังจะเล่นรอบใหม่

จับตา ตลาดรถมือสองกลับมาเติบโตมากกว่ารถใหม่ หลังโควิดกระทบฐานะการเงินผู้บริโภค  ทั้งนี้ตลาดรถใหม่กลับเติบโตในกลุ่มรถหรูอย่างมาก เพราะคนรวยยังคงมีตังค์ แต่ตลาดระดับกลาง-ล่าง อยู่ในภาวะสั่นคลอน ซึ่งทำให้คาดว่าจากนี้ไปการซื้อรถใหม่ในระยะ 10 ปีจากนี้อาจไม่แตะ 1 ล้านคันเหมือนที่ผ่านมา แต่จะลดลง 20-30% และรถมือสองจะมีอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น   ดังนั้นตลาดประมูลรถจึงยังบูมต่อเนื่องในระยะยาว
AUCT ที่ซบเซาไปใน Q3 เป็นผลจากรถที่ออกประมูลมือสองมีน้อยลง เพราะรัฐให้มีมาตรการยืดชำระหนี้ทำให้ กลุ่มเช่าซื้อยังรอให้พ้นมาตรการ  แต่ Q4 นี้ปริมาณรถไหลเข้าระบบเยอะขึ้น เพราะภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในหมู่คนชั้นกลางทำให้กำลังซื้อลดลง คนตกงานจำนวนมาก บริษัทเลิกจาก รถยนต์จึงเข้าสู่ภาวะถูกยึด และต้นปี64 ประเมินกันว่าจะมีรถถูกยึดขายทอดตลาดอย่างมาก
จากการตรวจสอบคิวการเปิดประมูลรถ  พบว่าจากนี้ไปการประมูลจะแน่น นั่นหมายความว่ารายได้ของ AUCT จะกลับมาโตขึ้นอย่างน่าจับตา  โบรกมองว่าจะเป็นไตรมาสที่กำไรทุบสถิติ  ให้กำไรทั้งปีกว่า 270 ล้านบาท ให้เป้า 13.60 บาท เด็กแนวว่ารอบใหม่ของการขึ้นกำลังมา หลังจากปรับฐานลงไปตั้งแต่กลางปีกว่า 40%   ตรงนี้ของดีราคาถูก

กราฟ กำลังตัดผ่านแนวกดทับ

กราฟ AUCT อ่อนตัวลงจนเข้าสู่แนว Oversold และกำลังม้วนตัวขึ้นรอบใหม่ โดยเกิดสัญญาณซื้อสะสมใน Stoch แล้ว  หากผ่านแนวกดดับ 11 บาท จะ break out แนะนำซื้อเพิ่ม และลุ้นต้าน 13 บาท

www.mitihoon.com