STARK ลั่นผลงานQ4/63โตกระหึ่ม เปิดกรุรับแบ็กล็อก 8 พันล้าน (30/11/63)

1311

มิติหุ้น –  STARK มั่นใจผลงานโค้งท้ายโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์หน่วยงานรัฐเร่งป้อนคำสั่งซื้อ หนุนผลประกอบการแกร่งแตะระดับ 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท กูรูดีดลูกคิดกำไรทั้งปีโตก้าวกระโดด 315% แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ STARK โฮลดิ้งคอมพานี่ ที่ดำเนินธุรกิจหลัก คือ ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าสำหรับระบบการส่งและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและสายไฟฟ้าทั่วไป มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายชนินทร์ เย็นสุดใจ” ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดเติบโตต่อเนื่อง เพราะช่วงที่มีคำสั่งซื้อสายไฟจากภาครัฐ ออกมาค่อนข้างมาก และบริษัทมีแผนขยายโปรดักส์ใหม่ในเวียดนามที่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้นในกลุ่มสายเคเบิล โดยเป็นสายไฟฟ้าแรงดันสูง ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง ​40% มากกว่าธุรกิจสายไฟฟ้าแรงดันต่ำที่มีมาร์จิ้นเฉลี่ย 20% คาดมีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นตามอุตสาหกรรมไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี

ปั๊มรายได้ปี 63 แตะ 1.8 หมื่นล.

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2563 เติบโตแตะระดับ 1.6-1.8 หมื่นล้านบาท โดยทิศทางผลประกอบการครึ่งหลังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยได้รับผลเชิงบวกจากการทยอยรับรู้รายได้ตาม ​Backlog ที่มีราว 8,000 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้ภายในช่วง 2 ปี (ปี63-64) รวมถึงจะทยอยเห็นผลจากการควบรวมกิจการสายไฟฟ้าในเวียดนาม

กำไรพุ่ง​ 315%-เคาะซื้อ2.40บ.

บทวิเคราะห์ บล​.เอเอสแอล ระบุว่า คาดกำไรทั้งปี 63 จะอยู่ที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 315% เทียบปีก่อ จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ อีกทั้งการรับรู้รายได้เต็มปีของ ADS และรายได้ ​​​9 เดือนของ  Thipha  และ ​ Dovina รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง พร้อมเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ในอนาคต ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจสายไฟฟ้าและเคเบิลในระดับโลก ดังนั้น แนะนำ ​​​“ ซื้อ” ​ราคาเป้าหมาย ​​ 2.40 บาท

www.mitihoon.com