DOHOME ขานรับมาตรการรัฐ ยอดขายทะลุ1.7หมื่นล. (02/12/63)

169

มิติหุ้น- DOHOME ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/63 โตฉลุย ขานรับช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ แถมรัฐเข็นมาตรการฟื้นกำลังซื้อในประเทศ หนุนยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG)เพิ่มขึ้น ทั้งปี 63 ยอดขายทะลุ 1.7 หมื่นล้านบาท ชี้เป้า 16 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดูโฮม หรือ  DOHOME ค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดย “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) เติบโตได้ดี

มาตรการรัฐหนุนQ4แกร่ง

แม้ว่าในช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา DOHOME จะได้รับผลกระทบจาก “น้ำท่วมและพายุ” แต่ในเดือน พ.ย สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายขึ้น ประกอบกับกลุ่มลูกค้าหลักจากงานราชการได้งบประมาณจากทางภาครัฐ ซึ่งทำให้ยอดขายเร่งตัวมากขึ้น ส่วนในเดือนธ.ค.ได้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น รวมถึงยังได้ประโยชน์จากมาตรการภาครัฐที่เอื้อประโยชน์ต่อกำลังซื้อในประเทศ เช่น ช๊อปดีมีคืน ยิ่งผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 คาด SSSG จะเป็นบวกได้ราว 1-3%

รวมถึงในช่วงไตรมาส 4/63 จะได้รับอานิสงส์การเปิด DOHOME To Go อีก 4 แห่ง จากปัจจุบันมี 8 แห่ง ทำให้สิ้นปี 63 มีสาขา 12 แห่ง รวมถึงตั้งเป้าเปิดสาขาไซส์ L อีก 3-4แห่งต่อปี ซึ่งในปี 63 เปิดใหม่ 2 แห่งที่ จ.สุรินทร์ และ ที่มาบตาพุด จ.ระยอง  ขณะที่ปี 64 จะเปิดอีก 4แห่ง  ที่บ่อวิน จ.ชลบุรี/ จ.ชลบุรี  /จ.สุราษฐธานี /แหลมฉบง จ.ระยอง โดยมีการขยายสาขาต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่ม EEC ที่คาดหวังเห็นการเติบโตในระยะยาว

โดยการที่ DOHOME มีการบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ ขณะที่คาดหมายการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานยังคงอยู่ในแผนการของภาครัฐ จากงบประมาณรายจ่าย มีส่วนช่วยให้ยอดขายจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวยังมีอย่างสม่ำเสมอนั้น ฝ่ายวิจัย คงประมาณการกำไรปกติของปี 64 ที่ 989 ล้านบาท เติบโต39%จากปี 63 คาดกำไรปกติที่ 707 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 16.00 บาท

 ลุยขยายสาขาทำเงิน

“นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ” รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร DOHOME เปิดเผยว่า ปี 63 คาดยอดขายจะมากกว่าปี 62 ที่ทำได้ 1.7 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการขยายสาขาใหม่ และยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) รวมถึงสินค้าที่ครอบคลุมในทุกความต้องการของลูกค้า

โดยปัจจุบันได้เร่งขยายสาขาใหม่ต่อเนื่องราว 8 สาขา แบ่งเป็น 1 สาขาใหญ่ (ไซส์ L) ที่มาบตาพุต จ.ระยอง และสาขาประเภท Dohome To GO อีก 7 สาขา ส่วนสาขาใหญ่ที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี 1 แห่ง ต้องเลื่อนไปในช่วงไตรมาส 1/64 จากการก่อสร้างล่าช้าเพราะผลกระทบโควิด

www.mitihoon.com