PDG ชี้มาตรการรัฐหนุนQ4 รุก‘อาหารเสริม’ทำเงิน (02/12/63)

941

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรอดดิจิ หรือ PDG ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate (ขวด PET) โดย “นายธงชัย ตันสุทัตต์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ภายหลังภาครัฐบาลออกมาตรการเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในประเทศ ผ่านโครงการคนละครึ่ง ,โครงการช้อปดีมีคืน และมาตราการส่งเสริมการท่องเที่ยว

รุกตลาดอาหารเสริม

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้า High Value โดยตลาดที่จะมุ่งเน้น คือ “กลุ่มน้ำปลาและเครื่องปรุงรส” ซึ่งมีความต้องการสูงมาก คาดสัดส่วนจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงรุกตลาด High Value ในหมวดอื่นๆ เช่น Packaging “อาหารเสริมและเครื่องสําอาง” โดยอาศัยขวดหรือ Preform เดิมที่มีอยู่โดยนํามา modify หรืออาจจะมีการลงทุนใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

โดย Packaging “อาหารเสริม และ เครื่องสําอาง” นั้น บริษัทมีลูกค้าเข้ามาแล้ว ได้แก่ “องค์การเภสัช” และอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่อีกหลายรายด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ให้อัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น)สูงถึง 30% เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิมแค่ 20% จึงทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

ราคาต้นทุนลดฮวบ

ทั้งนี้บริษัทจะยังได้รับอานิสงส์ “ราคาเม็ดพลาสติก” ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง (คิดเป็น70% ของต้นทุน) ทำให้ต้นทุนของบริษัทลดลงและสนับสนุนมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น ล่าสุดงวด 9 เดือนแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิแล้ว 77.05 ล้านบาท รายได้รวมที่ 481.98 ล้านบาท เมื่อเทียบกับทั้งปี 62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 65.88 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 676.95 ล้านบาท

www.mitihoon.com