APURE ขานรับLockdownเฟส2 -ลูกค้า‘ยุโรป’แห่กักตุนสินค้ามือระวิง

720

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE เป็น (Holding Company)จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรแปรรูป ประเภทข้าวโพดบรรจุกระป๋อง ผัก ผลไม้สดและเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด มีสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 90% ของรายได้รวม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรสุทธิ 76.69 ล้านบาท เพราะบริษัทจะเร่งทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับลูกค้าเดิมที่ได้เซ็นสัญญาล่วงหน้า 1 เดือน ถึง1 ปี

ขานรับยุโรกล็อกดาวน์รอบ 2

อีกทั้งบริษัทจะได้รับปัจจัยบวก จากประเด็นการ Lockdown รอบ 2 ทั่วยุโรป อาทิ ฝรั่งเศส (20 ต.ค.-1 ธ.ค. 63), อิตาลี (26 ต.ค.-24 พ.ย. 63), เยอรมัน (2 พ.ย. -30 พ.ย. 63) ,เบลเยี่ยม (2 พ.ย.-1 ธ.ค. 63) และอังกฤษ (5 พ.ย. -2ธ.ค. 63) รวมถึงยังมีอีกหลายประเทศที่ยังต้องเฝ้าระวัง Covid-19 จึงทำให้ประชาชนอยู่บ้านมากขึ้นและจำเป็นที่จะต้องกักตุนอาหารและวัตถุดิบเพื่อนำไปประกอบอาหารเองมากยิ่งขึ้น และผลิตภัณฑ์ข้าวโพด ผักและผลไม้สดก็ยังได้รับความนิยม

ดังนั้นทำให้บริษัทได้รับออเดอร์จากลูกเดิมและลูกค้าใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น ซึ่งลูกค้าหลักๆได้แก่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงงานอุตสาหกรรม และขายตรงให้กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ BRAND ของตัวเอง ซึ่งกระจายอยู่ในประเทศตะวันออกกลาง ยุโรป ออสเตรเลียญี่ปุ่น อเมริกา รัสเซีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี อังกฤษ และอเมริกา เป็นต้น

ผุดสินค้าใหม่-กำลังผลิตพุ่ง

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นด้วย โดยทั้งปี 63 คาดกำลังผลิตจะเพิ่มขึ้น จากปี 62 ที่ใช้กำลังผลิต 85,416 ตัน/ปี หรือ 56.94% ของกำลังผลิตทั้งหมด (150,000 ตัน/ปี) ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

“บริษัทได้มีการลงทุนใน “โซล่าเซลล์” ถึง 3 เฟส เพื่อนำพลังงานไปใช้ในกระบวนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้สามารถประหยัดต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น จึงสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มมากขึ้นด้วย” แหล่งข่าว กล่าว

www.mitihoon.com