TKN แตกไลน์ธุรกิจชานม สแกนงบเข้าโหมดฟู่ฟ่า​(3/12/63)

393

มิติหุ้น – TKN  โบรกฯ​ ฟันธงปี 64 ธุรกิจเถ้าแก่น้อยผลงานโตโดดเด่น จากดีมานด์บริโภคในประเทศ-รายได้จากจีนฟื้น แถมยอดขาย Orion กลับสู่ภาวะปกติเต็มปีหนุน เคาะเป้าเหมาะสม 15.40 บาท​ ฟากผู้บริหารลั่นยอดขายปีหน้าโตเพิ่ม 15-20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายทั้งในและต่างประเทศภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยวและอาหารเพื่อสุขภาพ โดยฝ่ายวิจัย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ​มีมุมมองเป็นบวกจากประเด็นบริษัทแตกไลน์ธุรกิจเริ่มขายชานมไต้หวันใน 7-Eleven ทุกสาขา เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในไทย ทั้งจากราคาที่ใกล้เคียงกับไต้หวัน ​และรสชาติไม่หนักไม่เบาเกินไปสามารถดื่มได้ทั้งวัน เพิ่มโอกาสในการดื่มชานมไต้หวันแทนชานมไข่มุกที่คนไทยนิยมดื่ม (ปัจจุบันคนไทยเป็นชาติที่ดื่มชานมไข่มุกมากสุดในเอเชีย 6 แก้วต่อเดือน)  นอกจากนี้ ยังวางขายใน 7-Eleven ทุกสาขา (7-Eleven ในไทย 12,225 สาขา และสาขาในกรุงเทพ 5,325 สาขา) ทำให้สะดวกในการซื้อดีมานด์ฟื้นหนุนผลงานปี64

ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ TKN ปี 64 จะเป็นปีทองของบริษัท โดยคาดผลประกอบการไว้ที่ 545 ล้านบาท เติบโตโดดเด่น 43% เทียบปีก่อนหน้า จากรายได้รวมที่ขยายตัว ทั้งรายได้ในประเทศและจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น ​และรายได้จากจีนที่ฟื้นตัว รวมถึงยอด Orion ที่กลับมาสู่ระดับปกติเต็มปี และ GPM ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก Utilization rate โรงงานที่ดีขึ้น (จากการรวมโรงงาน) และต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ซึ่งยังไม่ได้รวมรายได้จากชานมไต้หวันในประมาณการ  ดังนั้น คงคำแนะนำ ซื้อ  TKN  ราคาเป้าหมายที่ 15.40 บาท ​​​

ลั่นยอดขายปีหน้าโต15-20%

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ TKN เผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 64 ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ  พลิกกลับมาเติบโต 15-20% จากปีนี้​ โดยกลยุทธ์ปีหน้าจะมุ่งเน้นการพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สาหร่ายเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายต่างๆ ให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นและชดเชยจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ลดลง ประกอบกับร่วมมือกับตัวแทนจัดจำหน่าย (Distributor)ในประเทศจีน เปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2-3 SKU และคาดยอดขายในสหรัฐขยายตัว ส่วนแนวโน้มยอดขายไตรมาส 4/63 คาดยังเป็นไปตามเป้าหมาย ​

www.mitihoon.com