ECL หุ้น Laggard Q4ผลงานท็อปฟอร์ม (09/12/63)

1210

มิติหุ้น – ECL ผลงานท็อปฟอร์ม “ผู้บริหาร” มั่นใจดีกว่าคาด แม้เจอโควิด-19 แต่กลับฟื้นเร็วเชื่อไตรมาส4เป็นไตรมาสที่ดีที่สุด กูรูเชียร์เด่นสุดหุ้นลิสซิ่ง P/BV ต่ำเพียง 0.50 เท่า จัดเป็น Laggard เป้าไกล 1.64 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง หรือ ECL ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถ โดยนายดนุชา วีระพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส4/63 ถือว่าดีกว่าที่คาดและถือว่าดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส3/63 ที่มีกำไรสุทธิ 33.90 ล้านบาท ซึ่งจัดว่าไตรมาสนี้ผลงานพีคสุด จนส่งผลให้ยอดการปล่อยสินเชื่อทั้งปียังเป็นไปตามคาดราว 1,500-2,000 ล้านบาท โดยเฉพาะสินเชื่อรถยนต์ ทั้งมือ 1และมือ2  รวมถึงสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ด้วย ไม่เพียงเท่านี้ยิ่งในช่วงจัดงานมหกรรมยานยนต์ ก็ยิ่งส่งผลดีกับบริษัทอย่างแน่นอน (ล่าสุดงาน Motor Expo 2020 ช่วง 2-12 ธ.ค.63 )

ธุรกิจประกันภัยมาแรง

นอกจากนี้บริษัทยังได้ทำ “ธุรกิจนายหน้าประกันภัย” ผ่านบริษัทย่อย “บ.ไมตี้โบรกเกอร์” (Mighty Broker Co,.Ltd) เนื่องจากในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายประกันเติบโตขึ้นทุกปี และบริษัทมีบุคลากรที่มีความสามารถในการขายประกันจำนวนมากนั้นมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากจัดเป็นรายได้หลักของบริษัทอยู่แล้วด้วย

หุ้นเด่นP/BV ต่ำสุด

ด้านแหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์ ประเมินว่า ECL  เป็นหุ้นที่น่าสนใจที่สุดในกลุ่มลิสซิ่งด้วยกัน เนื่องจากมี P/BV ต่ำสุดเพียง 0.50 เท่า เมื่อเทียบกับบริษัทในกลุ่มเดียวกัน จึงจัดเป็นหุ้น Laggard  และยังจัดเป็นพื้นฐานดี พอร์ตสินเชื่อโต และมีหลายธุรกิจที่บริษัทดำเนินอยู่ ราคานี้ปลอดภัย  พร้อมประเมินราคาเป้าหมายปี 64 ที่ 1.64 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com