PHOL หวั่น‘โควิด’รอบใหม่ ดันยอดหน้ากากกระฉูด (14/12/63)

640

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น และจะเร่งตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 1/64

โควิดดันออเดอร์ล้นทะลัก

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์ความกังวลสถานการณ์ Covid-19 ที่เริ่มมีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนต่างตื่นตัวและเข้ามาสั่งออเดอร์ “กลุ่มสินค้า SAFETY” เพิ่มขึ้นเป็น “เท่าตัว” ทั้งหน้ากากอามัย, ถุงมือยาง, ถุงมือไนไตร, ชุดป้องกันเชื้อ, FACE SHIELD และ เครื่องอบ UV และ OZONE เพื่อฆ่าเชื้อ

โดยลูกค้าที่เข้ามาสั่งออเดอร์ ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ,อุตสาหกรรมผลิตยาและเครื่องมือแพทย์ ,อุตสาหกรรมอาหาร, อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์, อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทมีการขายสินค้าให้กลุ่มลูกค้านี้คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวม ซึ่งมีฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ราว 3,000 ราย

รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคู่ค้าทางธุรกิจ (Trade Partner) ทั้งผู้แทนจำหน่าย ร้านค้าขายส่ง-ขายปลีก ก็เริ่มติดต่อเข้ามาสั่งออเดอร์ล่วงหน้าเช่นกัน ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้คิดเป็น 30% ของรายได้รวม

ลุยขายออนไลน์ทำเงิน

ทั้งนี้บริษัทได้เร่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น จำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.pholonline.com ,LAZADA,SHOPEE, Facebook Fan Page ชื่อ “PHOL” และ Line @ Application  เพื่อให้สินค้าของบริษัทเป็นที่รู้จักในวงกว้างและขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตโดดเด่นจากปีก่อน ส่วนปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตโดดเด่น แต่บริษัทขอตั้งเป้ารายได้เติบโต Conservativeที่10-15% จากปีก่อน

ราคาวิ่งชนเป้า3บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PHOL จากความกังวล Covid-19 ที่อาจจะปะทุอีกครั้ง ทำให้ความต้องการ “หน้ากากอนามัย” เพิ่มขึ้นจนดันราคาขายปรับตัวเพิ่มขึ้นมาทันที “เท่าตัว” โดยคาด PHOL จะมีปริมาณออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามามากขึ้น จนสร้างยอดขายเติบโตโดดเด่นในช่วงไตรมาส 4/63 ต่อเนื่องถึงช่วงครึ่งแรกปี 64

ล่าสุดช่วง 9 เดือนแรก PHOL มีกำไรสุทธิทำนิวไฮ 60.84 ล้านบาท เติบโตกว่า 130% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โตแรงจนค่า P/E เหลือเพียง 6.6 เท่า นับว่าเป็นหุ้นถูกมากที่ควรจะกลับมาแรงในรอบสั้นๆ ทั้งนี้หากประเมิน P/E ที่ 10 เท่า ราคาหุ้นน่าจะวิ่งไปทดสอบที่ 3 บาท จึงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com