เด็กแนว (เช้า)->>SET ขายหมู ดีกว่าติดดอย (14/12/63)

1624

>>SET ขายหมู ดีกว่าติดดอย

ตั้งแต่อดีต  เมื่อตลาดขึ้นร้อนแรง จะทำให้นักลงทุนอยากกระโจนเข้าตลาด โดยไม่เคยดูว่า แพง หรือไม่แพง แต่อยากได้เพราะแรงจูงใจ  ชั่วโมงนี้เช่นกัน ไม่ต่างอะไรกับอดีต   เราจะถูกดึงดูดด้วยคำทำนายว่าต่างชาติจะเข้าอีก  เงินไหลทะลัก  แต่หารู้ไม่ การประเมินโวลุ่มต่างชาติตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาไม่เคยแม่นยำเลย เราจะรู้เมื่อเงินมาแล้ว และไปแล้ว  ซึ่งหมายความว่าติดหุ้นนั่นเอง

จากกราฟ เส้นรูปบนเราเรียกว่า Earning Yield SET ถ้าเส้นขึ้นสูงหมายถึงผลตอบแทนตลาดหุ้นสูงเทียบกำไร   จะเป็นโอกาสให้เข้าเก็บหุ้น เพราะเส้นนี้จะสูงเมื่อ SET ลงต่ำเกือบทุกครั้ง     และก่อนที่ตลาดจะขึ้นรอบนี้  yieldสูงเกือบ 10% ขณะที่ SET อยู่แถว 1,200 จุด    ปัจจุบันนี้ SET  1,500 จุด พุ่งขึ้นในเดือนเดียว ทำให้ Yield SET เหลือ 3.4% ต่ำสุดตั้งแต่ปี 2009 หมายความว่าตลาดหมดแรงจูงในด้านผลตอบแทนแล้ว  และ SET อาจถูกเทขาย เมื่อตลาดแพง  พีอีสูง  ผลตอบแทนต่ำ นั่นเอง

PHOL  จะกลับมาร้อนแรงอีกครั้งในรอบนี้  หลังจากกระแสโควิดในประเทศค่อนข้างแรง พร้อมข่าวหลายมุม ที่ล้วนแล้วแต่จูงไปในเรื่องของการระบาดหนักแต่ปิดข่าว   และส่งผลให้ราคาหน้ากากในตลาดพุ่งขึ้นทันทีเท่าตัวเพียงข้ามคืน    ในตลาดหุ้นก็กระแสนี้ไม่เบา ซึ่งบริษัทที่ได้อานิสงส์เต็มๆคือ PHOL  รอบ 9 เดือนกำไรทุบสถิติไปแล้ว 150 % โตแรงจนค่าพีอีเหลือ 6.6 เท่า เป็นหุ้นถูกมากที่ควรจะกลับมาแรงในรอบสั้นๆ นี้   

    ถ้าประเมินเพียง PE 10 เท่า ราคาควรวิ่งไป 3 บาทไม่ยาก  เนื่องจากกำไรเติบโตแรงและแนวโน้มการขยายธุรกิจในแนวทางอื่นอาจจะได้เห็นหลังบริษัทเก็บตัวมานาน   เด็กแนวว่า PHOL จากที่เคยชะลอตัว ตอนนี้เร่งตัวเต็มที่ เพราะเงินสด  กำไร รายได้เข้าสู่ขาขึ้น   จับตากระแสนี้ให้ดี น่าเล่นมาก เพราะราคาตอนนี้ของหุ้นปรับตัว ปรับฐานมาแล้ว กำลังจะดันไปสู่ราคาที่เหมาะสม

กราฟสัญญาซื้อรอบใหม่

กราฟ PHOL ดีดตัวผ่านแนวกดทับของกรอบขนาน  โดย MACD ไต่ระดับขึ้นเป็นสัญญาณบวกในระยะกลาง   อีกทั้งเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนขึ้นแล้ว ส่วนกราฟแท่งเทียนเกิดสัญญาณซื้อที่แรงขึ้น มองการโค้งตัวขึ้น ตามโครงสร้างถ้วยหงาย มีแนวต้านยาวๆ  ไปที่ 3 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com