เด็กแนว (บ่าย) CWT 3ธุรกิจติดเครื่องแล้ว (14/12/63)

729

>>CWT 3ธุรกิจติดเครื่องแล้ว

ไม่ค่อยเห็น นักวิเคราะห์ประเมินหุ้น CWT บ่อยนัก และไม่เห็นมูลค่าที่เหมาะสมมานาน แต่คราวนี้เราได้เห็นการประเมินราคาของหุ้นตัวนี้ออกมาแล้ว ในขณะที่ราคาต่ำ และธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ด้วยการมองการณ์ไกลของผู้บริหารที่พยายามปรับโครงสร้างบริษัทให้หลากหลายธุรกิจในระยะยาว  เด็กแนวว่าเป็นโอกาสในการเข้าเล่นได้สักรอบ
CWT  จากเดิมที่มีธุรกิจแค่เครื่องหนัง หรือเข้าใจกันว่าทำเบาะหนังรถยนต์มาตั้งแต่รุ่นพ่อ  แต่หลังจากรุ่นลูกเข้ามาบริหารได้พยายามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ เพราะคงมองว่าลำพังธุรกิจเดิมที่ทำมานั้นมีการเติบโตจำกัด  หากจะให้โตมากขึ้นก็ต้องลงทุนมหาศาล ดังนั้นจึงเริ่มสนใจทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือก  เพราะสามารถที่จะมีรายได้ในระยะยาวเป็นระดับ 20 ปี ช่วยให้เหนื่อยน้อยลง  จนบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว 14 MW และกำลังจะคว้าโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติม  โดยใน Q3 ที่ผ่านมารายได้จากโรงไฟฟ้าอยู่ในระดับ 30% ของเครื่องหนัง หรือ 90 ล้านบาท และปี 64 อาจเริ่มดำเนินการแยกตัวลูกเข้าตลาด
        สิ่งที่น่าสนใจและเป็นการต่อยอดที่เร็วมากคือการเข้าไปถือหุ้นบริษัท SKUN C ซึ่งมีความชำนาญด้านการต่อรถ  และต่อเรือ  โดยมีคำสั่งซื้อรถมินิบัส และเรือไฟฟ้าแล้วจำนวนหนึ่ง คาดว่าปี 64 จะรับรู้รายได้ไม่น้อย  ในขณะที่ Q3 มารายได้ครึ่งหนึ่งของธุรกิจขายไฟฟ้าแล้ว
ในปี 64 หากรวม 3 ธุรกิจหลักนี้เข้าด้วยกันคาดว่ารายได้ไม่ควรจะน้อยกว่า 2,500 ล้านบาท สูงสุดทุบสถิติอย่างแท้จริง  โบรกให้ราคาเป้าหมาย 3.50 บาท ถือว่ามีนัยยะ เด็กแนวว่าน่ามอง

กราฟยกฐานขึ้นแล้ว

กราฟ CWT อยู่ในช่วงของการม้วนตัวแบบยกฐานขั้นบันได  โดยมีแนวต้านจากนี้ไปที่ 2.80 บาท หากผ่านได้จะขึ้นไปทดสอบ 3.20 บาท  ทั้งนี้หลาย indicators สนับสนุนการเกิด Buy signal นี้  แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com