TQM ขยายฐานลูกค้ารายย่อย เสิร์ฟประกันชั้น3 ตั้งธงปี64 กวาดยอดขายทะลุ500ล.

113

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้นดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ทำประกันรถยนต์รายย่อย หรือ คนตัวเล็ก อย่างเห็นได้ชัด

เจาะกลุ่มรถยนต์เก่ากว่า9ล้านคัน

จากข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์พบว่า มีผู้ที่ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ อยู่เพียงร้อยละ 57.75 ของจำนวนรถที่มีอยู่กว่า 18 ล้านคัน ซึ่งรถส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ทำประกันภัยมักจะเป็นรถที่อายุหลายๆ ปี ซึ่งกลุ่มนี้จะทำเพียงประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พรบ.) เพื่อใช้ในการต่อภาษีรถยนต์ เท่านั้น

ดังนั้น บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการขยายตลาดประกันรถยนต์สำหรับรถเก่า โดยลูกค้ากลุ่มที่สนใจคือ ลูกค้ากลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีอายุ 10 ปี ขึ้นไป ซึ่งจากการสำรวจจำนวนรถเก่าโดยรวมมีอยู่ราว 9.7 ล้านคัน

ตั้งเป้าปี64โกยค่าเบี้ยทะลุ500ล้าน

โดยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ ประเภท3 เพิ่มความคุ้มครองพิเศษกับโปรดักส์ประกันชั้น3X คุ้มครองเมื่อผิดเป็นคู่คิดเมื่อถูกภายใต้แคมเปญประกันเพื่อคนตัวเล็กด้วยค่าเบี้ยเริ่มต้น 1,800 บาท สามารถผ่อนชำระได้นานถึง 3 งวด ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2564 จะมียอขายทะลุ 500 ล้านบาท