CBG กูรูคอนเฟิร์มกำไรนิวไฮ ลุยอัพรายได้ทะลุ2หมื่นล้าน (16/12/63)

353

มิติหุ้น – CBG กูรูส่งผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรพุ่งทุบสถิติ ส่วนกำไรทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 50.3% ดันมาร์เก็ตแคปทะลุแสนล้านบาท แนะนำ ทยอยซื้อ เคาะเป้าเหมสะสม 130 บาท ฟากผู้บริหารเดินแผนปั๊มรายได้ปี 65 แตะ 2 หมื่นล้าน​

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG ประกอบธุรกิจ Holding Company ซึ่งลงทุนในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่นๆ อย่างครบวงจร โดยฝ่ายวิจัย บล.ฟิลลิป ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 4/63 ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากแนวโน้มยอดขายที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากการเติบโตของ CLMV  ส่วนในประเทศค่อยฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนหน้า ตามทิศทางการบริโภคที่ดีขึ้นเพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน ประกอบกับมาตรการกระตุ้นภาครัฐในโครงการ “คนละครึ่ง” รวมทั้ง Margin ที่ดีขึ้น​ และต้นทุนวัตถุดิบลดลง ​ส่วน SG&A ลดลงจากส่วนลดค่าใช้จ่าย EFL บวกได้สิทธิประโยชน์จากภาษีส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนเริ่มไตรมาสนี้เป็นต้นไป (5ปี)

เคาะกำไรพุ่ง50.3%-เป้า130บ.

ดังนั้นประเมินกำไรปี 63 ไว้ที่ 3,768 ล้านบาท เติบโต 50.3% ​ เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า  (ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 1.135 แสนล้านบาท เทียบปีก่อนหน้าที่ 8.4 หมื่นล้านบาท) ​ขณะที่ในปี 64 ผูบริหารมองเป้ารายได้เติบโต 20% จากตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับเครื่องดื่ม Wood C+ มียอดขาย 100 ล้านขวด แม้ปีนี้ต่ำเป้าคาดอยู่ที่ 50-60 ล้านขวด จากออกรสส้มล่าช้าและจะปรับแผนใหม่ และอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักรบรรจุขวดและกระป๋องนมใหม่และขยายโรงผลิต APM ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนระยะยาว เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ไตรมาส 4/63 นี้ โดยคาดกำไรปี 64 ไว้ที่ 4,610 ล้านบาท เติบโต 22.4% ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐาน 130 บาท

ลั่นผลงานนิวไฮ-เป้าปีหน้า2หมื่นล. 

นายเสถียร​ เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงาน​ปี 63 จะทำสถิติสุงสุดใหม่ (นิวไฮ) หลังจากช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา มีรายได้ราว 1.31 หมื่นล้านบาท เกือบเท่ารายได้ปีก่อนที่ทำได้ 1.5 หมื่นล้านบาทแล้ว โดยคาดผลการดำเนินงานปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโตประมาณ 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน พร้อมตั้งเป้ายอดขายเติบโตแตะระดับ 2 หมื่นล้านบาท ภายใน 2 ปีข้างหน้า เนื่องจากขยายธุรกิจออกไปตลาดต่างประเทศ และมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานลดต้นทุน และมีการสร้างฐานการกระจายสินค้าในไทยผ่านการจัดกิจกรรมร่วมกับร้านค้าในเครือข่าย

www.mitihoon.com