LANNA ขานรับราคาถ่านหินพุ่ง หนุนผลงานQ4โตฉลุย (17/12/63)

522

มิติหุ้น – LANNA แย้มผลงานไตรมาส 4/63 โตเด่น ขานรับ“ราคาถ่านหินสูงสุดในรอบ 11 เดือน” แถม“ธุรกิจเอทานอล” ได้รับประโยชน์รัฐกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคท่องเที่ยว หนุนความต้องการใช้เชื้อเพลิงในรถยนต์พุ่งไม่หยุด และยุค Covid-19 ดันทำให้ความต้องการ “เอทานอล”เพิ่มขึ้น เหตุนำไปเป็นส่วนผสมเพื่อผลิตเจลและแอลกอฮอล์ ชี้เป้า 11 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลานนารีซอร์สเซส หรือ LANNA ผู้นำเข้าถ่านหินจากเหมืองร่วมทุนและจากแหล่งอื่นในประเทศอินโดนีเซีย โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะกลับมาเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “ราคาถ่านหินสูงสุดในรอบ 11 เดือน” ประกอบกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น สนับสนุนให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดย LANNA ได้จำหน่ายถ่านหินให้กับลูกค้าในไทยและส่งไปจำหน่ายยังประเทศอื่นๆโดยเฉพาะตลาดในแถบภูมิภาคเอเชีย เช่น อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง เป็นต้น โดยถ่านหินที่บริษัทผลิตออกจำหน่ายมีคุณภาพและมี BRAND เป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่ง “ธุรกิจขายถ่านหิน” คิดเป็นสัดส่วน 71.82% ของรายได้รวม

ความต้องการเอทานอลทะลัก
ขณะที่ “ธุรกิจ เอทานอล” คิดเป็นสัดส่วน 27.08% ของรายได้รวม ดำเนินธุรกิจโดย “บมจ.ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TAE” ซึ่ง LANNA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% นั้น คาดความต้องการ “เอทานอล” จะเติบโตมากขึ้น ภายหลังจากภาครัฐเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการใช้เชื้อเพลิงในรถยนต์เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทจำหน่าย “เอทานอล” แปลงสภาพให้กับบริษัทผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อนำไปผสมกับน้ำมันเบนซินในอัตราส่วนผสม 10% ,20% และ 85% ได้เป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 และน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ตามลำดับ

โควิดหนุน-เป้า 11 บ.
อีกทั้งยังได้รับประโยชน์ในยุค Covid-19 ทำให้ความต้องการ เอทานอล เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมเพื่อผลิตเจลและแอลกอฮอล์มากขึ้น โดยบริษัทมีโรงงานผลิตเอทานอล 2 สายการผลิต รวม 3.5 แสนลิตรต่อวัน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11 บาท

www.mitihoon.com