เด็กแนว (บ่าย) ILM โบรกปรับเป้า 19 บ. (18/12/63)

420

>>ILM โบรกปรับเป้า 19 บ.

กลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะที่เป็นวัสดุตกแต่งบ้านฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว   เราต้องยอมรับว่าโควิดทำให้คนอยู่บ้านและหันมาเอาใจใส่ในการตกแต่งบ้านมากขึ้น เป็น trend ทั่วโลกที่เกิดขึ้นตั้งแต่กลางปี ซึ่งรายได้พลิกฟื้นเร็ว และได้อานิสงส์จากการปรับตัวลดขนาด ลดพนักงาน เน้นการขายสินค้า margin ดี จึงส่งผลให้ใน Q3 หุ้นหลายตัวมีอัตรากำไรที่ดีกว่าคาดไว้มาก ซึ่ง ILM ก็เป็นเช่นนั้น
ILM เริ่มมองเห็นจุดอ่อนของตัวเองในการใช้พื้นที่ขายของบริษัทมากเกินไป จนมีการปรับแผนธุรกิจเปิดพื้นที่เช่าจากร้านค้าอื่นเข้ามาในพื้นที่ขายของบริษัท ส่งผลให้เกิดรายได้ค่าเช่าในระยะยาวมาช่วยลดความเสี่ยง  
ในช่วง Lockdown แน่นอนว่ากระทบอยู่ราว 1 ไตรมาส เพราะต้องปิดห้าง แต่หลังจากนั้น Demand กลับมาอย่างรวดเร็วจน Q3 กำไร 145 ล้านบาท แม้ลดลง แต่ฐานกำไรสูงขึ้น ใครไม่ขาดทุนในเวลานี้ก็สุดๆ เก่งแล้ว และ Net margin สร้างสถิติสูงสุดใหม่ 7.3% อย่างไม่น่าเชื่อ
นักวิเคราะห์มองว่า ILM ฟื้นตัวเร็วและปีหน้ากำไรจะฟื้นแรงขึ้นเป็นประมาณ 530 ล้านบาท ถือเป็นกำไรก้อนโตทีเดียว และให้เป้า 19 บาท เด็กแนวว่าหุ้นที่มีฐานของกำไรมากมายอย่างนี้ เป็นหุ้นน่าลงทุน

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ ILM กำลังม้วนตัวในบันไดขั้นที่ 2 ซึ่งมีเป้าหมายการทดสอบ 16 บาท มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่ระดับนี้ และหากผ่านได้จะปรับตัวสูงขึ้นไปยัง 18 บาท   แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com