UKEM ออเดอร์ไหลเข้าQ4เด่น ปิดดีลผนึกพันธมิตร ม.ค.นี้ (21/12/63)

711

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล หรือ UKEM ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีประเภทสารทำละลาย (Solvents) โดย “นายพีรพล สุวรรณนภาศรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 4/62 ที่มีกำไรสุทธิ 21.69 ล้านบาท และเติบโตโดดเด่นกว่าไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 10.57 ล้านบาท เนื่องจากการผลิตสินค้าทุกกลุ่มกลับมาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมสี

รุกอุตสหกรรมใหม่อัพโต

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตกว่าปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 70.18 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2.84 พันล้านบาทโดยลูกค้าหลักของบริษัทจะเป็นลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่แตกต่างกันไป ซึ่งใช้สารทำละลายเป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้า โดยอุตสาหกรรมหลักที่มีการใช้สารทำละลายประเภท Solvents เป็นองค์ประกอบหลักในการผลิต ได้แก่ อุตสาหกรรมสี อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมผลิตเคมี เป็นต้น

นอกจากนั้น บริษัทมีนโยบายในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าออกไป ทั้งในอุตสาหกรรมเดิมและอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพในการขยายตัวในอนาคต ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่อัตราการสั่งซื้อสินค้าที่ขยายตัวสูง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และอุตสาหกรรมหมึกพิมพ์ เป็นต้น

ม.ค.นี้แตกไลน์ธุรกิจใหม่

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เพราะธุรกิจฟื้นตัวได้ดี และ ปริมาณคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อ Joint Venture กับพันธมิตร เพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่เพิ่มเติมอีก 1 ธุรกิจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ม.ค.64 นี้

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่ม 2 บริษัท ได้แก่ 1.บ.สยาม โคโคคราฟท์ ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณ ฑ์ทุกประเภทที่ได้จากการแปรรูปมะพร้าว ซึ่ง UKEM ถือหุ้น 75% และ 2. บ. มหานครแคปปิตอล ทำธุรกิจให้สินเชื่อรถยนต์ ซึ่ง UKEM ถือหุ้น 60% เชื่อว่าทั้ง 2 ธุรกิจนี้จะสนับสนุนให้ UKEM เติบโตไปได้ดีในอนาคต

www.mitihoon.com