หุ้นไทยร่วงหนัก54 จุด หุ้นSTGT-STA-TQM-JWD ฮอต

407

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้(21/12/63)ดัชนีดิ่งแรงสุด 54.56 จุด ที่ 1,427.82 จุด ส่วนดัชนีล่าสุด(10.17 น.)1,437.89 จุด ลดลง 47.51 จุด หรือลดลง 3.2 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 16,544.34 ลบ. ด้านบทวิเคราะห์ บล. เอเซีย พลัส ระบุว่า กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบน้อย รวมถึงหุ้นที่ได้ประโยชน์ ,กลุ่มหุ้นคลังสินค้า การกลับมาระบาดอีกครั้งของ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการส่งออกของไทย เพราะสินค้าในท่าเรือที่รอคอยการส่งออกต้องใช้เวลานานขึ้น เนื่องจากต้องตรวจคัดกรองที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ขณะที่สินค้าส่งออกจำเป็นต้องหาที่จัดเก็บชั่วคราว ส่งผลบวกต่อธุรกิจคลังสินค้าที่บริการอยู่ภายในพื้นที่ท่าเรือ

JWD รับอานิสงส์

ขณะที่การ Lockdown จุดเสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดที่สมุทรสาครที่เป็นจุดระบาดครั้งใหม่ส่งผลให้การคมนาคมขนส่งภายในจังหวัดสะดุด และอาหารทะเลในพื้นที่ราคาปรับตัวลดลง น่าจะทำให้ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารทะเลต้องหาสถานที่เก็บสะต็อกวัตถุดิบ จำพวกอาหารสด และอาหารทะเล โดยธุรกิจคลังเย็นของ JWD (20% ของรายได้) มีพื้นที่บริการรับฝากสินค้าสัดส่วนราว 50% ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านมหาชัย น่าจะได้รับประโยชน์จากการรับฝากอาหารทะเลแช่แข็งในปริมาณสูงในช่วงที่ต้อง Lockdown ทั้งจังหวัด ทั้งนี้ JWD ยังคงดำเนินงานปกติ โดยมีการปรับปรุงแนวทางปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับมาตรการภาครัฐ อย่างไรก็ดีหากภายหลังจาก 14 วันที่มีการปิดเมือง ภาครัฐยังไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ หรือมีการระบาดออกไปยังพื้นที่อื่น จะส่งกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวม คาดว่า Occupancy Rate ธุรกิจคลังเย็นพื้นที่ย่านมหาชัยจะมากขึ้น หนุนกำไรไตรมาส 4/63 น่าจะเติบโตจากไตรมาสก่อน ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 20.88% คาดหวัง Dividend Yield 2.64% แนะนำซื้อราคาเป้าหมายปี 2564 อิง DCF อยู่ที่ 11 บาท

หุ้นถุงมือยางวิ่งแรง

กลุ่มหุ้นถุงมือยาง ฝ่ายวิจัยประเมินหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการระบาดของ COVID-19 ได้แก่ STGT (ราคาบวก 4.07 %)และ STA (ราคาบวก4.85 %) จากความต้องการใช้ถุงมือยางเพิ่มขึ้น อีกทั้ง Valuation ยังน่าสนใจ จึงแนะนำซื้อ STGT (FV@B130) และ STA (FV@B50) ที่ปัจจุบันซื้อขายที่ PER ปี 2564 เพียง 4 และ 2 เท่า ตามลำดับ

กลุ่ม ICTกระทบน้อย

ส่วนกลุ่ม ICT ช่วงที่มีการระบาด COVID-19 ในช่วงแรก เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ปรับฐานน้อยมาก จึงเชื่อว่าในรอบนี้น่าจะปรับฐานจำกัดเช่นกัน โดยชื่นชอบ ADVANC มากสุด

 

ส่วน กลุ่ม Global Play เช่นหุ้นที่อิงกับราคาหน้ำมันดิบ ซึ่งฝ่ายวิจัยฯชื่นชอบหุ้นใหญ่อย่าง PTT มากสุด โดยผลการดำเนินงานค่อยๆฟื้นตัวตามเศรษฐกิจโลกในภาพใหญ่ หนุนความต้องการใช้ปิโตรเลียม/ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น ขณะที่ Valuation ยังโดดเด่น โดยราคาหุ้นยัง laggard กลุ่มฯ มองเป็นโอกาสหาจังหวะเข้าลงทุน อย่างไรก็ตาม สำหรับหุ้นToppicks วันนี้ชื่นชอบหุ้นใหญ่ได้แรงหนุนจาก Fund Flow และได้รับผลกระทบจาก COVID-19 น้อย คือ PTT, ADVANC

TQMเด้งแรง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า TQM ก็เป็นอีก 1 หุ้นในกลุ่มที่ได้รับอานิสงส์ ระกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการนายหน้าประกันภัย ราคาหุ้นก็ปรับขึ้นแรง บวก 4.71 % ราคาล่าสุดอยู่ที่ 133.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 313 ลบ.

www.mitihoon.com