STARK กลุ่มGICดอดเจรจาซื้อหุ้น กูรูแนะเก็บรับวอแรนต์ (22/12/63)

1431

มิติหุ้น – STRAK ฉายแววศักยภาพโดดเด่น ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งธุรกิจสายเคเบิ้ลอาเซียน แหล่งข่าววงการไอบีกระซิบเข้าตา GIC เตรียมเจรจาเข้าซื้อหุ้นบริษัท ฟากโบรกฯ ระบุแนะเก็บหุ้นรับวอแรนต์ ขึ้น XW 30 ธ.ค.นี้ ด้านผู้บริหารเผยเตรียมรุกหนักตลาดไทย-ตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK โฮลดิ้งคอมพานี ที่ดำเนินธุรกิจหลักคือ ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้า สำหรับระบบการส่งและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและสายไฟฟ้าทั่วไป มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยแหล่งข่าววงการวาณิชธนกิจ เปิดเผยว่า จากบริษัทมีศักยภาพการเติบโตโดดเด่น หลังโชว์ผลงานไตรมาส 3/63  มีกำไรสุทธิ 462.46 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 81.08 ล้านบาท  ซึ่งถือเป็นบริษัทผลิตสายไฟฟ้าเคเบิ้ลที่มีศักยภาพอันดับต้นๆ ในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ล่าสุดกลุ่ม GIC เตรียมเจรจาเข้าซื้อหุ้นบริษัท

ไฟเขียวรวมพาร์-แจกวอร์แรนต์

ขณะที่ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้น STARK อนุมัติรวมพาร์เป็นหุ้นละ 1 บาท พร้อมแจกวอร์แรนต์ STARK-W1 ฟรี  3 : 1ราคาใช้สิทธิ 5 บาท/หุ้น เริ่มใช้สิทธิ์ 2ปีข้างหน้า ขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิ์ 30 ธันวาคมนี้ รองรับแผนระดมเงินอีก 2 หมื่นล้านบาทต่อยอด ขณะเดียวกันมีแผนเดินหน้าบุกตลาดใหญ่อเมริกาเพิ่มศักยภาพในการเติบโต โดยบริษัทจะขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิใบสำคัญแสดงสิทธิ (XW) วันที่ 30 ธ.ค.63

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า จากบริษัทประกาศรวมพาร์จาก 0.50 บาท เป็น 1 บาท ราคาหุ้นจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว พร้อมรับ STARK-W1 ในอัตรา 3 หุ้นแม่ ได้ 1 warrant ซึ่งราคาหุ้นจะสะท้อนตัวเอง หากสะสมหุ้นที่ราคาต่ำ เมื่อถึงวัน XW จะได้ราคา warrant ในต้นทุนต่ำเช่นกัน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อสะสม”

รุกหนักตลาดไทย-ตปท.

“นายชนินทร์ เย็นสุดใจ” ประธานกรรมการ STARK เปิดเผยว่า ธุรกิจ STARK เติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วงปีที่ผ่านมาจากยอดรายธุรกิจสายเคเบิ้ลที่ครอบคลุมแรงดันไฟครบทุกย่าน ถือเป็นเหนือคู่แข่ง และมีการส่งออกรวมกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยล่าสุดมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดเข้าไปยังตอนใต้ของสหรัฐซึ่งถือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก สำหรับในประเทศคาดว่าจะมีการเติบโตของสายไฟฟ้าในปริมาณมากจากหลายโครงการ เช่น โครงการวางสายใต้ดินในเขตเมืองใหญ่มูลค่าราว 4.3 หมื่นล้านบาท, โครงการการขยายการลงทุนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตในระยะ 5 ปี มูลค่ากว่า 7.2 หมื่นล้านบาท, โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นต้น ซึ่งโครงการเหล่านี้ต้องใช้สายไฟฟ้าคุณภาพสูงซึ่ง STARK เป็นผู้ผลิตชั้นนำในด้านนี้

www.mitihoon.com