เด็กแนว (เช้า) TQM เป้า new high ทั้งราคาและกำไร (22/12/63)

579

>>TQM เป้า new high ทั้งราคาและกำไร

ถ้าเรื่องเว่อร์ ต้องยกให้ตลาดหุ้นไทย  เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิดก็เป็นแรงงานต่างชาติ  จำนวนผู้ติดเชื้อแม้จะพุ่งเร็วในระยะนี้ แต่หากนับการติดเชื้อเทียบกับต่างประเทศแล้ว  เรายังห่างไกลความเสี่ยง อีกทั้งคนไทยเราใส่หน้ากากอนามัยกันเกือบ 100% การแพร่ระบาดสู่ประชาชนทั่วไปจึงเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก แต่ตลาดหุ้นไทยกลับลงรุนแรงเกินเหตุ  เทียบตลาดหุ้นอื่นที่ผู้ติดเชื้อมากกว่าเราหลายเท่า ราคาหุ้นยังไม่ panic อะไรขนาดนี้
TQM เป็นบริษัทที่ได้อานิสงส์เต็มๆ จากการเกิดโควิด   เพราะในแง่ธุรกิจไม่ได้มีผลกระทบอะไร   การประกันภัยรถยนต์เติบโตมาก  ด้วยกลยุทธ์การขายที่เหนือชั้นของบริษัท ขณะที่ยอดขายประกันโควิด  นักวิเคราะห์ให้ข้อมูลว่ายอดเบี้ยพุ่งแรงไม่แพ้การระบาดในรอบก่อน   ดังนั้นผลงานของบริษัทจึงยังเติบโตได้อย่างแรง  และไม่ควรที่จะไป panic กับราคาหุ้นด้วยเหตุผลทั้งปวง
Q4 โบรกประเมินกำไรทุบสถิติระดับ 180 ลบ. ส่งผลให้กำไรทั้งปี new high ระดับ 800 ลบ. มีราคาประเมินเฉลี่ย 150 บาท เด็กแนวว่าในที่สุดคงไม่พ้นการ แตกพาร์ให้เล็กลง และยังสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่าง เพราะธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตที่โดดเด่นมาก มองในมุมไหนก็เติบโต ราคาหุ้นก็ควรจะเดินหน้าต่อไป  ดังนั้นการย่อตัว เพราะ panic sell แบบนี้  น่าสะสมอย่างมาก

กราฟสร้าง มีโอกาส Break new high

กราฟ TQM มีการปรับฐานของราคาไม่มากนัก แต่ทำให้ Stoch ทิ้งตัวสู่ Oversold ซึ่งเป็นการลงที่มาเกินไป และจะฟื้นตัวเร็ว อีกทั้งเกิดสัญญาณซื้อรอบใหม่แล้ว คาดว่าจะเหวี่ยงตัวไปยังแนว 144 บาท และหาก Break out แนวนี้จะขึ้นแรงได้อีก

www.mitihoon.com