INSET ฉลุย!คว้างานใหม่ส่งท้ายปีหนู 250 ลบ. “งานก่อสร้าง-ปรับปรุงสถานีโทรศัพท์เคลื่อนที่” ดัน Backlog ทะลุ 2,900 ลบ. หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้า

64

 

มิติหุ้น-บมจ.อินฟราเซท (INSET) ฉลุย!คว้างานใหม่ “โครงการงานก่อสร้างและงานปรับปรุงสถานีโทรศัพท์เคลื่อนที่” มูลค่ารวม 250 ล้านบาท จากบริษัท ไวร์เออ แอนด์ ไวร์เลส จำกัด อายุสัญญา 1 ปี ดัน Backlog ปัจจุบันรวมสัญญานี้อยู่ที่  2.9 พันล้านบาท ฟาก”ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการ ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้สดใสทยอยรับรู้งานในมือ หนุนผลงานปีนี้โตเข้าเป้าระดับ 10-15%

 นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประมูลงานในโครงการงานก่อสร้างและงานปรับปรุงสถานีโทรศัพท์เคลื่อนที่ มูลค่า 250 ล้านบาท โดยทำสัญญากับ บริษัท ไวร์เออ แอนด์ ไวร์เลส จำกัด ระยะเวลาสัญญาเท่ากับ 1 ปี (สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2564)  ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ส่งผลให้ มูลค่างานในมือ (Backlog ) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.9 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในงวดไตรมาส4/2563 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี และมั่นใจว่าจะเติบโตได้ดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน ขณะเดียวกันยังช่วยผลักดันให้การเติบโตในปี 2563 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะมีการเติบโตระดับ 10-15% และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นแรงกระตุ้นให้เอกชนเร่งขยายการลงทุนด้านไอทีมากขึ้นทำให้บริษัทฯมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง”

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯคาดว่าจะยังเติบโตได้โดดเด่น เพราะจะมีงานประเภท Data Center และโครงข่าย 5G เข้าสู่ระบบจำนวนมาก โดยคาดว่าจะเห็นการลงทุนใหม่หลายโครงการและมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ในปีหน้าจะเห็นการลงทุนในโครงการของโครงข่ายระบบ 5G เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ได้มีการวางแผนการลงทุนไว้แล้ว โดยมูลค่าโครงการรวมกว่า 3-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจากความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่ผ่านมา บริษัทฯคาดหวังว่าจะมีส่วนร่วมในการเข้าไปรับงานอย่างแน่นอน

www.mitihoon.com