เด็กแนว (เช้า) SO หุ้นต้องมี !!! อภิมหางานบริการ (23/12/63)

1249

>>SO หุ้นต้องมี !!! อภิมหางานบริการ

เมื่อก่อน  ตอนหุ้น AUCT  เข้าตลาด เราไม่เข้าใจว่ากำไรก้อนโตจะมาจากอะไรกับแค่การเป็นนายหน้าประมูล หรือเป็นงานให้บริการแบบนี้  จนในระยะแรกๆ ไม่ค่อยมีใครสนใจหุ้น  กระทั่งมาเข้าใจธุรกิจที่แทบไม่มีความเสี่ยง และรายได้โต จนราคาวิ่งไปไกล   คราวนี้มาถึง SO เราอาจ เริ่มงงๆๆ ในธุรกิจ แต่เมื่อมองลึกๆ ลงไปแล้วต้องบอกว่า นี่คืออภิมหางานบริการที่ต้องมี

   SO   เป็นธุรกิจที่น่าติดตาม  เพราะมีการบริการให้กับองค์กรต่างๆ มากมายหลายรูปแบบ เช่น พนักงานขับรถ  แม่บ้าน  รปภ   พนักงานสำนักงาน  แมสเซ็นเจอร์ ช่างต่างๆ  ให้บริการเช่ารถพร้อมคนขับ ตัดแต่งต้นไม้ จัดสวน  มากมายบานตะไทด้วยสัญญาในมือที่มีแล้วกว่าหมื่นคน จากองค์กรใหญ่ๆ เช่น PTT  TOP  รัฐวิสาหกิจต่างๆ ทั้งบริษัทเอกชน

ต้องบอกว่ายุคโควิดยิ่งดันให้ธุรกิจของ SO เติบโตก้าวกระโดด เพราะบริษัทต่างๆ รู้แล้วว่าการแบกภาระบุคลากรเป็นความเสี่ยงอย่างมาก  ดังนั้นจึงทำการลดพนักงานออก ทำบริษัทให้เล็กลง  และหันไปจ้างบริษัทภายนอก  ซึ่งก็คืองานของ SO  และยิ่งจดทะเบียนในตลาดแล้วก็ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถืออย่างมาก

 เด็กแนวว่า ในปี 64 น่าจะงานไหลเข้ามากมายท่วมท้น  ยิ่งเศรษฐกิจถดถอย ยิ่งทำให้ SO เติบโต  ยิ่ง GDP ขยายตัว ธุรกิจของ SO ก็ยิ่งพองโต เมื่อบริษัทต่างๆ กลับมาขยายงาน   อย่างที่บอกว่านี่คืออลังกาลงานบริการ  ที่เติบโตอย่างน่าสนใจ   ปี 63 คาดกำไร new high  150 ล้านบาท   ปี 64 น่าจะเติบโตระดับ 40-50% ให้เห็น กำไรจะแตะ 200 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย และถ้าประเมิน PE 25 เท่าสำหรับหุ้นบริการ   ราคาหุ้นควรจะอยู่ที่ 16.10 บาท  upside  60%  อย่าช้า  ช้าจะตกรถ

กราฟ Buy signal

กราฟ SO ดิ่งตัวลง หลังจากเกิด Overbought  และการอ่อนตัวนี้ หากวัดด้วยกราฟ 120 นาที จะเข้าเขต Oversold และมีการดีดตัวขึ้นเป็น Buy signal แล้ว  คาดว่าราคาจะเดินหน้าไปยังแนว 13 บาทต่อจากนี้ไป  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com