เด็กแนว (เช้า) AS เป้าใหญ่รออยู่ ลุ้นกำไร new high (24/12/63)

1141

>>AS เป้าใหญ่รออยู่ ลุ้นกำไร new high

โควิด รอบใหม่นี้รุนแรงกว่ารอบแรกอย่างมาก  ทั้ง 6 ทวีป ต่าง lockdown กันจ้าละหวั่น  และทำให้หุ้นในกลุ่มที่ WFH กลับมาเก็งกำไรกันอีกครั้ง   ยิ่งเป็นช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ ไม่สามารถจะพบเจอกันได้ จึงคาดหมายได้ว่าธุรกิจออนไลน์พุ่งกระฉุดอีกครั้ง

AS   ผู้นำแห่งเกมออนไลน์  ที่ส้มหล่นช่วงโควิด  คนอยู่บ้านเยอะ  ว่างไม่มีอะไรทำ ก็เล่นเกมส์ไปวันๆ  ประกอบกับบริษัทมีการออกเกมส์รุ่นใหม่ ถูกช่วงเวลา  และมีการปรับโครงสร้างการทำงานลดต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ  ทำให้กำไรออกมาก้าวกระโดดอย่างแรง โดย 9 เดือน ฟาดกำไร 246 ล้านบาท จากขาดทุน 10 ล้านบาท และไตมาส 4 คาดว่ายังกำไรค่อนข้างดีเช่นกันเพราะเปิดเกมส์ใหม่อีก 1 เกม

ปี 64 ผู้บริหารมองว่า จะเพิ่มสัดส่วนการขยายเกมส์ผ่านโมบาย  และบุกตลาดใหญ่ในเวียตนาม  อินโดนีเซีย ซึ่งใหญ่กว่าเรามาก  และมีแผนจะเปิดอย่างน้อย 2 เกมส์ ดังนั้นรายได้จะเติบโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา     สิ่งที่น่าสนใจนอกจากการเติบโตแรงแล้ว  ค่า PE เพียง 9เท่า และปี 64 จะลงต่ำกว่านี้  เพราะกำไรพุ่งแต่ราคาพุ่งน้อยกว่าทำให้ค่าพีอีต่ำ  คาดการณ์ปี 63 จะมี EPS ราว 0.80 บาท ถ้าห้พีอีที่ 10 เท่าราคาหุ้นควรจะเห็น 8 บาท   ราคากระดานตรงนี้จึงถือว่าถูกและมี upside ไม่น้อยเลย

กราฟ จะสร้าง new high

กราฟ AS กำลังปรับขึ้นทดสอบต้าน 6.55 บาท  และมีโอกาสผ่านไปถึง 7.50 บาท  โดย MACD เกิดสัญญาณซื้อที่ค่อนข้างแข็งแรง ดังนั้นมีแนวโน้มเดินหน้าต่อได้แนะนำซื้อเก็งกำไร

www.mitihoon.com