เด็กแนว (เช้า) VCOM ลุ้นกำไร Q4 โต 500% (28/12/63)

835

>>VCOM ลุ้นกำไร Q4 โต 500%

หุ้นไอที ม้วนกลับขึ้นมาเป็นตัวๆ  และเด็กแนวมองว่า VCOM น่าจะฟื้นตัวกลับมาอีกรอบที่กลับมาชอบหุ้นตัวนี้อีกครั้ง เพราะราคามีการปรับฐานลงมา ในขณะที่กำไรไม่ได้เปลี่ยนแปลงแย่ลง แถมส่อแวว new high ซะด้วยซ้ำ
VCOM ชำนาญการให้คำปรึกษา วางระบบ  บริหาร ดูแลเครือข่ายไอทีอย่างกว้างขวาง จึงรับงานในช่วงโควิดเต็มๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องพึ่งพิงระบบไอทีในช่วง WFH ต่อเนื่องหลายเดือน  ยิ่งโควิดรอบสองนี้แรงกว่าเดิมความจำเป็นก็ต้องมีมากขึ้น   ผู้บริหาร VCOM ประเมินว่ารายได้แนวโน้มโตแรง สอดรับกับความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้น  ล่าสุดเข้าลงทุนในบริษัท MINTEL เพื่อให้บริการซอฟแวร์ด้านจัดการองค๋กร การตลาด การสื่อสารครบวงจร เพื่อพัฒนาร่วมกับธุรกิจเดิม
ปี 63 กำไรก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด เพราะ 9 เดือนที่ 92 ล้านบาท สูงสุดทุบสถิติที่บริษัทเคยทำได้  ขณะที่ Q4 หากใช้ Momentum เดิมจากไตรมาสที่ผ่านๆ จะกำไรโตก้าว Q4 ปีก่อนราว 500%   คิดเป็น eps ราว 0.40 บาท ถ้าให้ PE 12-15 เท่า ราคาเป้าหมายวิ่งไปได้ระหว่าง 4.80 – 6.00 บาท และยังต้องจับตา การคว้าพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ หลังมีข่าวผู้ถือหุ้นเริ่มมีการขยับโครงสร้างหุ้น  อาจเห็นอะไรใหม่ๆ ต้นปีหน้ากระมัง

กราฟลุ้น Buy signal

กราฟ VCOM มีโครงสร้าง W-shape สนับสนุนสัญญาณซื้อโดย Stochastic  ดังนั้น Buy signal รอบนี้จะคล้ายรอบก่อนหน้า ประเมินแนวต้าน 5.50 บาท แนะนำซื้อ