SKY ผุดบริการใหม่รุกตลาดB2B โกยรายได้ทั้งปีทะลุ3พันล. (29/12/63)

159

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY  ดำเนินธุรกิจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงาน ทั้งปี 63 คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ส่วนในปี 64-65 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าหลังจากปี 65 รายได้ของบริษัทจะกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้งจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติตามการคาดการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

กดปุ่มบริการใหม่-รุกอสังหาฯ
  

ส่วนแผนการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 นี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการให้บริการ IT Solution ใหม่ ซึ่งเป็น Smart Security Platform แบบครบวงจร สำหรับตลาด B2B เป็นหลัก โดยเฉพาะในปีแรกจะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าการบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทั่วไปให้มีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น และคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถสร้างยอดขายในปีแรกได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ลุ้นกำไรปี64นิวไฮ-เป้า12.60บ.

บทวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก ปรับประมาณการ SKY ใหม่ โดยคาดกำไรสุทธิปี 63 ไว้ที่ 101.9 ล้านบาท และปี 64 กำไรเติบโตขึ้นเป็น 257.9 ล้านบาท เป็นผลจากบริษัทส่งมอบงานล่าช้ากว่าแผนและรับรู้รายได้จากงานโครงการขนาดใหญ่ได้เพียงบางส่วน จากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ คาดว่าผลประกอบการของบริษัทในปี 64 จะกลับสู่ระดับปกติได้อีกครั้ง โดยบริษัทได้เตรียมขยายงานภาคเอกชนอย่างเต็มตัว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมการให้บริการ IT Solution ใหม่ ซึ่งเป็น Smart Security Platform แบบครบวงจร สำหรับตลาด B2B เป็นหลัก ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ราคาเหมาะสม 12.60  บาท

www.mitihoon.com