เด็กแนว (เช้า) NYT กราฟ Bottom out เป้า 5 บ. (29/12/63)

1119

>>NYT กราฟ Bottom out เป้า 5 บ.

ยานยนต์ ต้วเลขส่งออกฟื้น   หลังสภาอุตฯ รายงานตัวเลขผลิตรถยนต์เดือน พย. เพิ่มขึ้น 12%  ซึ่งถือเป็นข่าวดี อย่าลืมว่าอุตสาหกรรมรถยนต์บนโลกนี้หยุดผลิตไม่ได้ เพราะโควิดได้สอนให้รู้แล้วว่าถ้าหยุดผลิตแค่วันเดียวมันจะเสียหายขนาดไหน  ดังนั้นค่ายรถจึงต้องปรับแผนใหม่หมด  ขณะที่ศักยภาพการผลิตของไทยถือว่าแนวหน้า ดังนั้นในปี 64 จึงน่าจะเป็นปีเติบโตมาก และแน่นอน การขนส่งรถยนต์ออกนอกก็จะโตเป็นเงาตามตัว
NYT  เป็นผู้ให้เช่าท่าเรือ  เช่าพื้นที่จอดรถก่อนส่งออก และดำเนินการด้านการส่งออกด้วยเช่นกันแบบครบวงจร ทันสมัยที่สุดและใหญ่สุดในภูมิภาค จึงมีความได้เปรียบในเรื่องนี้  เพราะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ของไทย
ช่วงโควิด แม้จะลำบาก แต่ทำให้เกิดการปรับตัว ลดต้นทุน และหลังล็อคดาวน์ ทำให้เกิดการเร่งตัวของการผลิตและการส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ  ซึ่งนั่นทำให้เกิดการเร่งตัวของการขนส่งของบริษัท  นักวิเคราะห์มองว่าปีนี้ประเมินยอดการส่งออกลดลงเหลือ 7.5 แสนคัน แต่ใครๆ  ก็ลด เป็นเรื่องเกิดขึ้นทั่วโลก   และจะทำให้ในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น NYT คือผู้ที่มีศักยภาพสูงสุด โดยประเมินปี 64 กำไรจะโตไม่น้อยกว่า 50% ให้เป้า 4.70 บาท  คิดเป็น upside 42% ถือว่าตัวเลขสูงมาก เด็กแนวว่าราคานี้สะสมข้ามปี

► กราฟเริ่มต้นของการขึ้น

กราฟ NYT ลงลึกมาก และกำลังโค้งตัวแบบ Bottom out อย่างชัดเจน สัญญาณซื้อระดับรายเดือนกำลังเริ่มขึ้นและมีโอกาสวิ่งยาวไปยังแนว 5 บาทแนะนำสะสม

www.mitihoon.com