NWR จิ๋วแต่แจ๋วต่ำบุ๊ก1.27บ.-รายได้พุ่งทำนิวไฮ1.3หมื่นล้าน

503

 

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ทำธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท โดย “นายปสันน สวัสดิ์บุรี” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า ในปี 64 จะเป็น “ปีทองของธุรกิจ” ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบหลายปีไม่ต่ำกว่า 1.3 หมื่นล้านบา หรือ เติบโตถึง 25-30% จากปีก่อน

ลุยชิงงานใหม่4.4หมื่นล.

เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งเป็นงานที่มีการเซ็นสัญญาแล้ว และรับรู้รายได้ที่แน่นอน 3.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ปีหน้ากว่า 30% และที่เหลือไปรับรู้ไปจนถึงปี 67 รวมถึงบริษัทเตรียมเข้ารับงานใหม่ๆอีกเป็นจำนวนมากด้วย

โดยในปี 64 บริษัทจะมีส่วนร่วมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 4.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นงานที่อยู่ระหว่างการเข้าประมูล 3.6 หมื่นล้านบาท คาดได้งาน 20-25% หรือ 8 พันล้านบาท และงานใหม่ที่จะเปิดประมูลอีก 8 พันล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 64 คาดจะได้รับงานใหม่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 1.6 หมื่นบาท สูงกว่าปี 63 ที่ได้รับงานใหม่เพียง 1.3 หมื่นล้านบาทเท่านั้น

ส่วน “โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค (ไฮสปีดเทรน)” สัญญา 4-3 ช่วงนวนคร- บ้านโพ มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท ปัจจุบันรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะลงนามในสัญญาก่อสร้างได้ภายในปี 64 นี้

ด้าน “ธุรกิจแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป” ในปี 64 จะเร่งการเติบโตมากขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่วน “”ธุรกิจอสังหาฯ” คาดรายได้ไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท เพราะจะมีโครงการใหม่ๆเริ่มทยอยโอนฯมากยิ่งขึ้น

ลุ้นกางแผนล้างขาดทุนสะสม

นายปสันน กล่าวเสริม บริษัทมีโอกาสพิจารณานำส่วนเกินมูลค่าหุ้นที่มีสูงถึง 968 ล้านบาท นำไปล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดที่ 276 ล้านบาทเช่นกัน อย่างไรก็ดีต้องขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสด้วย

www.mitihoon.com