PRAPATย้ำรายได้ปี 63 ทะลุ 800 ล้าน ผลงานโค้งสุดท้ายดีเกินคาด

284

มิติหุ้น – นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT เปิดเผยบริษัทมั่นใจว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทจะมีผลประกอบการดีเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ และจะมีส่วนช่วยผลักดันให้ทั้งปี 2563 มีรายได้มากกว่า 800 ล้านบาท ส่วนปี 2564 เชื่อว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 900 ล้านบาทแน่นอน จากแผนการเพิ่มศูนย์บริการเพื่อจัดแสดงสินค้าและช่องทางการจำหน่าย การรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าอาคารสำนักงานและบริษัททำความสะอาดมากขึ้น เพื่อทดแทนตลาดโรงแรมที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ การขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย รวมถึงการเพิ่มโชว์รูมสินค้าและการเพิ่มตัวแทนการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น

โดยผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2563 ว่า มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากบริษัทฯมีลูกค้าใหม่ในกลุ่มโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกลุ่มสถานศึกษาเพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าใหม่ดังกล่าวให้ความสำคัญกับการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเพิ่มการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อของบริษัทฯในไลน์การผลิตที่ถี่ขึ้น ขณะที่ลูกค้าเก่าก็ใช้ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องล้างจาน ก็มีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร และโรงเรียนมากขึ้นเช่นกัน ทั้งซื้อและเช่า โดยกลุ่มร้านอาหารที่ใช้เครื่องล้างจานเพิ่มขึ้นจะเป็นกลุ่มร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อให้สอดรับกับยุคนิวนอร์มอล ประกอบกับคนล้างจานก็หายากขึ้น ส่วนกลุ่มโรงเรียน มองว่าการใช้เครื่องล้างจานเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองถึงความสะอาดปลอดภัย และป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ที่ไม่ใช้เฉพาะแค่โควิด-19

ขณะที่กลุ่มโรงแรม ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ ปัจจุบันเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในจังหวัดแหล่งท่องเที่ยว เช่นพัทยา , หัวหิน, ระยอง, กาญจนบุรี, เพชรบุรีฯลฯ จากการปลดล็อกดาวน์ ภาครัฐสนับสนุนคนไทยเที่ยวในประเทศมากขึ้น การใช้บริการโรงแรมตามแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวจึงสูงขึ้น

www.mitihoon.com