ALT ฟาดงานCCTVบนBTS  หนุนรายได้ก้าวกระโดด (06/01/64)

482

มิติหุ้น – ALT ลั่นรายได้ปี 64 โตไม่หยุด ล่าสุดลุยส่งมอบงานติดตั้งระบบ CCTV บนรถไฟฟ้า BTS ครบ 46 ขบวน เสร็จสิ้นแล้วในปลายปี 63  ฟากโบรกฯ มองบวกผลงานในอนาคตเติบโตยั่งยืน จากมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำเพิ่ม ให้คำแนะนำซื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดย “นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์” ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโตเพิ่มขึ้น จากปี 63 ที่คาดผลการดำเนินงานเติบโตนิวไฮ หลังจากผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน สามารถทำรายได้ไปแล้ว 1,570 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 296.03 ล้านบาท เทียบปี 62 มีรายได้ 509.50 ล้านบาท และกำไรสุทธิ -132.88 ล้านบาท โดยผลงานที่เติบโตส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินงานปกติ และอีกส่วนหนึ่งมาจากการ      บุ๊กรายการพิเศษเข้ามาหนุน ซึ่งบริษัทมีแผนประมูลงานใหม่เข้ามาสนับสนุนฐานรายได้ในปีนี้

ส่งมอบงานติดตั้งCCTV
ด้าน “นายชนัด เผ่าพันธ์ดี” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานโซลูชั่นธุรกิจ เผยว่า ตามที่ บริษัทฯได้รับสิทธิ์ในการจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ในโครงการจัดซื้อรถไฟฟ้าใหม่จำนวน 46 ขบวน (SIEMENS และ CRRC) ของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ซึ่งมีมูลค่างานกว่า 50 ล้านบาท ล่าสุดได้ทำการติดตั้งแล้วเสร็จทั้งหมด 46 ขบวนแล้ว และส่งมอบงานให้กับทาง BTSC รวมทั้งจัดอบรมการใช้งานและการบำรุงรักษาระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) และการทดสอบระบบซึ่งทั้งหมดแล้วเสร็จในปลายปี 63

แนะนำซื้อ เคาะเป้า 4 บ.
บทวิเคราะห์ บล.คิงส์ฟอร์ด  มีมุมมองที่เป็นบวกต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของ ALT โดยเฉพาะ การเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ โดยการลดสัดส่วนธุรกิจการขายให้น้อยลง และเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจให้เช่า ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของ Recurring Income เพิ่มความยั่งยืนให้กับรายได้ของบริษัท ช่วงปีหน้า เราคาดว่าธุรกิจให้เช่าจะสามารถ Breakeven และสร้างกำไรให้แก่ ALT ได้ นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจ Installation ทาง ALT มี Backlog  ที่แข็งแกร่ง ณ ไตรมาส 3/63 มีมูลค่าราว 1,359 ล้านบาท  คาดรับรู้ในไตรมาส 4/63 ราว 30% ปัจจุบันคาดกำไรสุทธิของ ALT ปี 63 ที่  363.04  ล้านบาท เติบโต 373.16%  ให้ราคาเป้าหมายที่ 4 บาท

www.mitihoon.com