เด็กแนว (เช้า) PTG ซื้อหรือยัง กำลังจะวิ่งแรง (06/01/64)

1377

>>PTG ซื้อหรือยัง กำลังจะวิ่งแรง

ปาล์ม ราคาพุ่งแรงมาก และกำลังจะทุบสถิติสูงสุดตลอดกาลแล้ว  ซึ่งแน่นอนว่าใครมีผลิตภัณฑ์ต้นน้ำจะได้อานิสงส์ทั้งราคาขายดี และกำไรจากสต็อกน้ำมันปาล์ม ที่ขึ้นมาไตรมาสเดียวกว่า 40% ถ้ารอบทั้งปีจะขึ้นมาราว 100% จับตาหุ้นบางตัวจะกลับมาแรงก็คราวนี้
PTG แรงขายจากราคา 20 บาทตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมาไม่รู้ว่าผู้ถือหุ้นรายใดร้อนเงิน แต่ถึงตรงนี้จะเห็นว่าโวลุ่มขายหายไปเกลี้ยง ราคาหุ้นลงมาต่ำมาก ขณะที่โบรกให้เป้าไกลถึง 21 บาท เด็กแนวว่า นี่คือโอกาสในการเก็บหุ้นตัวนี้เข้าไปเต็มๆ
จากราคาปาล์มที่พุ่งแรง จะทำให้ PTG มีกำไรจากสต็อกน้ำม้นปาล์มจากโรง Palm Complex ที่ถือ 40% กำลังการผลิต 200,000 ตันต่อเดือน  น่าจะมีกำไรต่ำละ 3-4 บาทใน Q4   แค่นั้นยังไม่พอ ค่าการตลาดน้ำมันที่ดีมากๆ  ทำให้นักวิเคราะห์ฟันธงว่ากำไรจะสูงสุดรายไตรมาสในคราวนี้    ขณะที่กำไรปี 63  คาดว่า 1.8 พันลบ. และในปี 64 กำไรจะแตะเฉียด 2 พันลบ. ซึ่งทุบสถิติทั้งสองปี ถือว่า PTG มาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง ในเมื่อกำไร new high เด็กแนวเชื่อว่าราคาหุ้นต้อง high อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้   ใครมัวรอช้าจะได้ของแพงนะขอบอก

► กราฟ Bottom out

กราฟ PTG ลงจนเข้าสู่แนว Oversold ที่ไม่เคยลึกมาก่อนในรอบ 2 ปี ในเชิงเทคนิคถือว่า downside ต่ำ  และมีโอกาสดีดตัวได้เร็ว โดยมีแนวต้านที่ 17.50 – 18.50 บาท ราคาตรงนี้จัดเป็นไม้ต้นๆ   แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com