HPT หุ้นต้นน้ำวิ่งหาต้าน 1.20 บ. จับตาผลงานปี63พลิกกำไรแรง  (06/01/64)

382

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ แนวโน้มไตรมาส 4/63 มีโอกาสพลิกมีกำไร หลังโรงงานสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตได้เต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งได้รับอานิสงส์ภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันทำให้มีคำสั่งซื้อในภาคธุรกิจร้านค้าทยอยกลับมาเพิ่มขึ้น และจากการรุกตลาดทีวีออนไลน์เป็นช่องทางที่ช่วยหนุนการเติบโต ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมเพื่อให้ฐานรายได้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มีแนวต้าน 1.20 บาท

เน้นกลยุทธ์เจาะกลุ่มครัวเรือน  
ด้าน น.ส.นิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด HPT เผยถึงทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดปรับตัวดีขึ้น เทียบกับไตรมาส 3/63 จากบริษัทใช้กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจโดยเน้นการเพิ่มฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครัวเรือน และมีการกระตุ้นขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ เพื่อทดแทนกลุ่มลูกค้าที่มีผลกระทบหนักช่วงโควิด-19 ระบาดทำให้กิจการบางแห่งต้องปิดดำเนินการ อีกทั้งบริษัทฯ ทยอยได้รับคำสั่งซื้อจากกลุ่มลุกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากทางฝั่งยุโรป และช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการเน้นควบคุมต้นทุนผลิตให้ต่ำลง รวมถึงมีการบริหารจัดการคลังสินค้า

ออนไลน์หนุน-ลุ้นงบพลิกบวก
สำหรับภาพรวมธุรกิจปี 64 ประเมินทิศทางจะกลับสู่ภาวะปกติ หรือเห็นภาพชัดเจนตั้งแต่กลางปีเป็นต้นไป  จากโควิดคลี่คลายและมีการกระจายวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยบริษัทจะเน้นจำหน่ายสินค้ากลุ่มครัวเรือนมากขึ้นจากเดิมที่จำหน่ายให้กับกลุ่มโรงแรม และร้านอาหารเป็นหลัก ซึ่งคาดสัดส่วนยอดขายกลุ่มครัวเรือนปีนี้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% หลังการแพร่ระบาดของโควิดรอบสองคาดเห็นผู้บริโภคกักตัวอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้เห็นช่องทางจำหน่ายสินค้ากลุ่มครัวเรือนมีโอกาสทำยอดขายได้สูงขึ้น
ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 63 คาดอาจพลิกกลับมาเป็นบวกได้ หลังโรงงานสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตและรับออเดอร์ได้ตามปกติ จากที่มีการหยุดผลิตชั่วคราวไปในช่วงโควิดระบาดหนัก ตั้งแต่ มิ.ย.- ก.ค.63 แต่หลังจากนั้นก็สามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ

www.mitihoon.com