KTB ถึงจังหวะเก็งกำไร โบรกชี้ได้ผลบวกจาก KTC

950

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ว่า นักลงทุนต่างประเทศ และ NVDR ไล่เก็บหุ้น KTC ดันราคาพุ่ง สัดส่วนเพิ่มเป็นเท่าตัว เป็น 8.48% ณ ก.ย.63 จาก 3.95% ณ ปี 62 หลังคำนวณ MSCI และ FTSE มองธุรกิจจำนำทะเบียนรถ (KTCพี่เบิ้ม) อนาคตดี ล่าสุด มาร์เก็ตแคปวิ่งแซงหุ้นแม่อย่าง KTB แล้ว

ทั้งนี้ในมุมมองของฝ่ายวิจัย สำหรับหุ้น KTC เชื่อว่าผลประกอบการน่าจะผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว เมื่อไตรมาส2/63 แต่การระบาดระลอกสองของโควิด-19 อาจยิ่งกดดันด้านคุณภาพหนี้ ทั้งนี้ วิถี new normal การซื้อของ online อาจจะยังไม่มากพอที่จะช่วยดันผลประกอบการ ขณะธุรกิจจำนำทะเบียนรถ อย่าง KTC พี่เบิ้ม คงต้องใช้เวลาสักระยะ มองราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นเป็นเพราะการได้เข้าคำนวณ MSCI Global Small Cap เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 และยังได้เข้าคำนวณดัชนี FTSE ด้วย เป็นตัวช่วยหนุนให้มีแรงซื้อในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ตัวเลข NVDR ล่าสุด ณ วันที่ 5 ม.ค.64 ลงมาอยู่ที่ 8.31% ฝ่ายวิจัยมองว่าราคาหุ้น KTC ปัจจุบัน ที่ 61.50 บ. Over Value หรือเกินพื้นฐานที่ควรจะเป็น แนะนำ อย่างมากเพียง let profit run + หาจังหวะ take profit และให้ ซื้อเก็งกำไร หุ้นแม่อย่าง KTB (ถือหุ้น 49%ใน KTC) ที่จะได้ประโยชน์จากบ.ลูกจาก KTC ที่ยังมีผลประกอบการที่ดี + fund flow ที่เข้ามา +ราคาหุ้นปัจจุบันของ KTB ยังถูก เทรด PBV เพียง 0.47X และยังมี upside 15% จากราคาเป้าหมายที่ 13 บ.