MGT การันตีผลงานปี63นิวไฮ รับทรัพย์ออเดอร์พุ่ง-ต้นทุนต่ำ (08/01/64)

297

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดยนายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของปี 2563 ในส่วนของรายได้จะอยู่ที่ราว 750 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ 850 ล้านบาท แต่ในส่วนของทิศทางกำไรมั่นใจจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะทำสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับปี 2562

จับตางบสูงสุดเป็นประวัติการณ์

โดยในปี 2563 บริษัทเติบโตตามออเดอร์ในธุรกิจจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่มีเข้ามาจำนวนมาก อีกทั้งได้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเอทานอล ที่ปัจจุบันปริมาณออเดอร์ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ผนวกกับบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนอย่างเข้มข้น จึงทำให้ศักยภาพในการทำกำไรในปี63 ปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก ทั้งนี้จากแนวโน้มผลงานในปี63 ที่ดีเกินคาดหมาย บริษัทจึงเตรียมพิจารณาการจ่ายปันผลให้สอดคล้องกัน

“การคุมต้นทุนอย่างเข้มข้น บวกกับยอดคำสั่งซื้อเอทานอลแปลงสภาพ ที่ลูกค้าต้องการนำไปแปรรูปเป็นเจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อ และอื่นๆ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานโดยรวมปี63 จะเติบโตขึ้นทำจุดสูงสุดนับจากตั้งบริษัทมา ซึ่งในปี 62 บริษัทสามารถทำกำไรได้สูงเกือบ 80 ล้านบาท และมีอัตราการจ่ายปันผลระดับ 5%” นายวิทยากล่าว

เร่งเครื่องปี64รายได้วิ่ง950ล.

นายวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปีระดับ 950 ล้านบาท แต่จากการระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเกาะติดสถานการณ์ และอาจต้องมาประเมินทิศทางกันอีกครั้งหลังจบไตรมาส1/64 เนื่องจากการลงทุนในโครงการ Expanded Graphite ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่นนั้น ในขณะนี้ทางญี่ปุ่นยังเผชิญกับการระบาดรอบสาม อาจทำให้ต้องเลื่อนแผนการเริ่มผลิตออกไป

www.mitihoon.com