เด็กแนว (เช้า) AI รอบนี้ของเขาดีจริง (08/01/64)

1531

>>AI รอบนี้ของเขาดีจริง

 

ชั่วโมงนี้  ซุ่มทำกลุ่มหุ้นเด่นหนีไม่พ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปาล์มพุ่ง new high  แถมยังได้อานิสงส์จากการบริโภคเพิ่มขึ้นทั้งในภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม  ซึ่ง AI เป็นหุ้นเด่นมากในกลุ่มนี้  เพราะธุรกิจของบริษัทมีการขายลูกถ้วยไฟฟ้า  และงานก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับระบบสายส่ง       แต่จุดเด่นที่ทำให้กำไรเติบโตก้าวกระโดดคือธุรกิจปาล์มน้ำมัน ที่เกิดจากการถือหุ้น AIE กว่า 61% มียอดขายพุ่งแรง   

ผลบวกของน้ำมันปาล์มจะมาจากกำไรสต็อกปาล์มดิบที่มีส่วนต่างเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 บาท  ยิ่งมาเจอช่วงนี้ที่ปาล์มในตลาดโลกพุ่ง new high จะทำให้ Q1 ยังคงแรงต่อเนื่อง  ขณะที่การขายไบโอดีเซลเติบโตมาก เมื่อรัฐเพิ่มส่วนผสมเป็นB10 และบริษัทขยายกำลังการผลิตเป็นเป็น 7 แสนลิตรต่อวัน

Q3 ที่ผ่านมากำไรทุบสถิติ 490 ลบ. โตพรวด 230% และ Q4 โบรกยังมองโตรุนแรง ถือเป็นช่วง High season ของทุกสายธุรกิจ และคาดการณ์กำไรทุบสถิติสูงสุดใหม่  ให้เป้าราคา 2.88 บาท    เด็กแนวว่า upside ระดับ 37% แบบนี้ ต้องคว้าไว้

 

► กราฟม้วนขึ้นแล้ว

กราฟ AI มีโครงสร้าง U-Curve ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามม้วนตัวขึ้นแล้ว  โดยมี MACD ตัดขึ้นในแนวต่ำ จะทำให้ราคาหุ้นขึ้นได้ยาว  โดยมีต้านหน้าที่ 2.50 บ. แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com