IMH เฮง!ยอดตรวจ‘โควิด’ทะลัก หุ้นP/BVต่ำกลุ่ม-เป้า4.95บ. (11/01/64)

646

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH ดำเนินกิจการโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น IMH เพราะเป็น รพ.ที่จะได้ประโยชน์จากการตรวจ COVID-19 ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 เติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 3.78 ล้านบาท และรายได้รวม 97.39 ล้านบาท

ลุยตรวจ ‘โควิด’-งบQ1/64กระโดด

ส่วนผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะรพ.ของ IMH ทั้ง 5 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่สีแดง (พื้นที่ควบคุมสูงสูด) ได้แก่ สาขาราชพฤกษ์ (ที่ตั้งสำนักงานใหญ่) ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และระยอง ทำให้เห็นจำนวนผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการตรวจ COVID-19 สูงมาก รวมถึง IMH ยังมีความคล่องตัว “ตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุก” เพราะมีรถสนาม 13 คัน และมีรถสำรองอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถตรวจนอกสถานที่ครอบคลุมทั่วประเทศได้

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา IMH ยังให้บริการตรวจสุขภาพและ COVID-19 กับลูกค้าเดิมที่เป็นโรงงานขนาดใหญ่ ได้แก่ บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU, บ.ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง, บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPAL , บมจ.ยูนิลีเวอร์, บมจ.เบทาโกร ,บ.ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) และ บมจ. คิงเพาเวอร์ เป็นต้น

รับทรัพย์ลูกค้านิคมฯ

รวมถึง IMH ยังเดินหน้า “ตรวจคัดกรอง COVID-19 เชิงรุก” ให้กับลูกค้าในนิคมฯขนาดใหญ่ “ภาคตะวันออก” บริเวณโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งได้แก่ นิคมฯอมตะซิตี้ชลบุรี,นิคมฯเหมราช ชลบุรี, นิคมฯอีสเทิร์นซีบอร์ด, นิคมฯมาบตาพุดและนิคมฯปิ่นทอง เป็นต้น  “ภาคกลาง”ได้แก่ นิคมฯโรจนะ,นิคมฯไฮเทค, นิคมฯนวนคร และนิคมฯบางปะอิน เป็นต้น

หุ้น P/BVต่ำกลุ่ม-เป้า4.95บ.

โดยปัจจัยเชิงบวกดังกล่าวทำ IMH ให้บริการตรวจสุขภาพและหาเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นทำสถิตใหม่ จากสถิติการให้บริการตรวจสุขภาพสูงสุดในปี 61 และ ปี 62 สูงถึง 5,000 คนต่อวัน และ 4,900 คนต่อวัน ตามลำดับ ดังนั้นทั้งปี 64 คาดพลิกทำกำไรสุทธิสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น  ขณะที่ราคาหุ้นยังมี P/BV ต่ำเพียง 1.12 เท่า เทียบกลุ่มฯที่เฉลี่ย 2.2.5 เท่า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.00-4.95 บาท

www.mitihoon.com