SABUY ซื้อ ‘เวนเดิ้ง พลัส’ เพิ่มเป็น 86.12%-เชื่อธุรกิจโตแกร่ง

767

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY ให้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านตู้เติมเงินอัตโนมัติภายใต้เครื่องหมายการค้า “เติมสบายพลัส” โดย “นายชัยรัตน์ สุวรรณ” เลขานุการบริษัท
เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น “บ.เวนดิ้ง พลัส หรือ VDP” ซึ่งทำธุรกิจให้บริการตู้ขายสินค้าอัตโนมัติอีกจำนวน 3.65% มูลค่า 32.85 ล้านบาท จากนางสาว ภรัณยา รุจนพรพจี และผู้ถือหุ้นเดิม ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน VDP เพิ่มเป็น 86.12% จากเดิม 82.47%

โดยคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจาก VDP อยู่ในแผนที่จะมีการเติบโตและมีการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเข้าทำรายการดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นซึ่งจะได้ประโยชน์จากมูลค่าของกิจการ นอกจากนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวมีการกำหนดราคาที่ชัดเจน และเมื่อพิจารณาเปรียบเทียบกับมูลค่ายุติธรรมของหุ้น VDP ซึ่งได้ประเมินมูลค่าในช่วงเวลาที่เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ ได้หุ้นมาในราคาที่เหมาะสม และคาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทได้มีการพิจารณาถึงแหล่งที่มาของเงินทุนในการเข้าทำรายการตลอดจนความเหมาะสมในการใช้เงินเห็นว่ามีประโยชน์ในการเข้าทำรายการ และบริษัทยังคงมีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ

“นายชูเกียรติ รุจนพรพจี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยว่า ปี 64 ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน เพราะได้แรงสนับสนุนจากภาพรวมลูกค้าใช้บริการตู้เติมเงินยังดีต่อเนื่อง ด้านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ(Vending Machine) ยังมีสินค้าใหม่เข้ามาเพิ่มเติมทั้งสินค้าหน้ากากอนามัย ,สายชาร์ท หูฟัง ,สินค้าจากแบรนด์นารายา , สินค้าจากแบรนด์ซาบีน่า , สินค้าคาแรกเตอร์การ์ตูนลิขสิทธิ์ทั้งคิตตี้และโดเรม่อน เป็นต้น รวมถึงการให้บริการ ธุรกิจระบบศูนย์อาหาร และในไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ จากจุดแข็งเรื่องระบบเทคโนโลยีด้านฮาร์ดแวร์เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ส่วนเงินที่ได้จากการขาย IPO จะเร่งเดินหน้าขยายธุรกิจ เช่น เพิ่มตู้อัตโนมัติรวม 8,000-9,000 ตู้ ,ขยายตู้ขายสินค้าอัตโนมัติจำนวน 4,000-5,000 ตู้ จากเดิมมี 6,000 ตู้ และตู้เติมเงินอีก 4,000 ตู้ จากเดิม 53,000 ตู้ และขยายระบบศูนย์อาหาร คาดว่าจะช่วยเสริมทิศทางของบริษัทให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

www.mitihoon.com